เกิดเหตุการณ์เด็กหญิงวัย 12 ขวบ ชาวเมียนมา ผูกคอเสียชีวิตต่อหน้าน้องชายวัย 5 ขวบ คาดว่าอาจเกิดจากพฤติกรรมเลียนแบบจากภาพยนตร์

ตำรวจ สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุมีเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ผูกคอเสียชีวิต บริเวณบ้านในซอยลาดพร้าว 122 แยก13 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 ธ.ค.)

ที่เกิดเหตุปลูกเป็นเพิงพักสังกะสีติดกัน 4 หลัง มีรั้วรอบขอบชิด และภายในห้องพักหลังที่ 4 พบศพเด็กหญิงไม่ทราบชื่อ และนามสกุล สัญชาติเมียนมาอายุ 10 ปี

สภาพสวมชุดเดรสสายเดี่ยวยาวสีขาวลายดอกไม้ ผมสั้นประบ่า ไม่สวมรองเท้า ใช้เชือกไนล่อนสีเขียว ยาวประมาณ 2 ฟุต ผูกคอกับขื่อไม้หน้าสามสูงประมาณ 3 เมตรเสียชีวิต และใกล้กันพบถังสีตกอยู่

เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานเมื่อนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาตรวจสอบ สภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้พักอาศัยอยู่กับน้องชายวัย 5 ขวบ ตามลำพัง ส่วนบิดามารดา ได้ออกไปทำงานด้านนอกตามปกติ โดยผู้เสียชีวิตชอบดูหนังผี อาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

ประกอบกับเด็กได้ทำก๊อกน้ำหลุด และพยายามซ่อมแซมก๊อกน้ำที่ชำรุดเสียหาย โดยได้นำกาวมาติด แต่ซ่อมไม่ได้ ก่อนที่แม่ของเด็กจะกลับมาพบว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต แต่จะได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป

ด.ญ.วัย 12 ขวบผูกคอดับปริศนาต่อหน้าน้องวัย 5 ขวบ