เจ้าของร้านขายยางรถยนต์ในจังหวัดหนองคาย สั่งให้ลูกน้องจับงูเหลือมความยาว 5 เมตร มาไว้ภายในร้านเพราะกลัวถูกรถทับ แต่สุดท้ายตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับ เพราะกลัวอันตราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้บ่วงไม้ คล้องคองูเหลือมขนาด 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม หลังเข้าไปอยู่ในร้านบุญกิจการยาง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ซึ่งแม้งูเหลือตัวนี้จะถูกจับได้แล้ว แต่ก็ยังพยายามที่จะดิ้นเพื่อให้รอดจากการถูกพันธนาการ

ทำให้ประชาชนที่อยู่ภายในร้านต่างใช้โทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปวีดีโอเป็นจำนวนมาก และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ให้จับงูเหลือมตัวนี้ให้ได้ จนสุดท้ายงูเหลือมตัวนี้ก็หมดแรงและถูกจับใส่กระสอบได้สำเร็จ

นายเทียบทิศ บวรสันติสุข เจ้าของร้าน กล่าวว่า งูเหลือมตัวดังกล่าว เลื้อยออกจากร่องน้ำข้างร้าน และกำลังจะเลื้อยข้ามถนนที่มีรถวิ่งกันพลุกพล่าน ตนเกรงว่างูอาจจะถูกรถยนต์ที่วิ่งบนถนนทับจนตาย ด้วยความหวังดี จึงบอกให้ลูกน้องภายในร้านช่วยกันจับหางแล้วดึงเข้ามาไว้ในร้าน

โดยที่งูก็ไม่ได้แสดงท่าทีว่าจะฉกกัดแต่อย่างใด และได้เลื้อยไปขดตัวอยู่ใต้ตะแกรงยกของ จึงตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับเพื่อจะได้นำไปปล่อยยังแหล่งธรรมชาติต่อไป

กู้ภัยจับงูเหลือมยาว 5 เมตร อยู่ในร้านจำหน่ายยางรถยนต์