ตำรวจภูธรห้วยยอด แจ้งข้อกล่าวหาเด็กชายอายุ 13 ปีกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยนัดสอบสวนวันพรุ่งนี้ หลังหยิบปืนของผู้เป็นพ่อมาเล่น แล้วยิงถูกเด็กชาย 6 ขวบเสียชีวิต

ตำรวจภูธรห้วยยอด จังหวัดตรัง ตรวจสอบสภาพปืนแก๊ปใช้ล่าสัตว์ ที่เด็กชายอายุ 13 ปี นำปืนของผู้เป็นพ่อออกมาเล่น แล้วยิงถูกเด็กชายวัย 6 ขวบ ที่แก้มขวาและนิ้วมือ เป็นแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตที่บ้าน ในตำบลบางกุ้ง อำเภอห้วยยอด เหตุเกิด คืนวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความตกใจและเสียใจของพ่อแม่เด็กที่เสียชีวิตอย่างมาก ขณะที่บรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดนาวง เป็นไปด้วยความโศกเศร้า แม่ของเด็ก กล่าวว่า ยังไม่มีญาติของเด็กชายอายุ 13 ปี มางานศพ ซึ่งทางครอบครัวต้องการให้มาขอขมาศพ

ด้านญาติของเด็กอายุ 13 ปี เปิดเผยว่าได้ตำหนิพ่อของเด็ก ที่ไม่เก็บปืนไว้ในที่ปลอดภัย ให้ห่างจากมือเด็ก จนนำมาซึ่งเหตุการณ์สะเทือนใจ โดยยืนยันว่าทางครอบครัวจะไปร่วมงานศพและจะช่วยเหลือค่าจัดงานต่อไป ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาเด็กชายอายุ 13 ปีที่ก่อเหตุ เป็นการกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยในวันพรุ่งนี้ ได้นัดพาเด็กไปสอบสวนต่อพนักงานอัยการและสหวิชาชีพ จากนั้นเป็นหน้าที่ของพนักงานอัยการและศาล เนื่องจากผู้กระทำผิดยังเป็นเยาวชน อายุ 13 ปี

ส่วนพ่อของเด็ก ซึ่งเป็นเจ้าของปืนดังกล่าว จะถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนที่ไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียน

ตร.ตรัง เตรียมนัดสอบ ด.ช.13 ปี เหตุยิงเด็กวัย 6 ขวบเสียชีวิต (มีคลิป)