ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี จับกุมเยาวชนอายุ 17 ปี ใช้มีดฟันมือคู่อริจนขาด โดยอ้างว่า ทำไปเพราะถูกกลุ่มคู่อริรุมทำร้ายก่อน

มีดดาบ ความยาวกว่า 70 เซนติเมตร เล่มนี้ เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน หลังตามจับกุมวัยรุ่นที่ทำร้ายร่างกาย นายสมชาย เขียวทอง อายุ 29 ปี ได้แล้ว

พันตำรวจเอกพรชัย บุญรอด ผู้กำกับการตำรวจภูธรบ้านผือ เปิดเผยว่า สามารถจับกุมเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ซึ่งสารภาพว่า ใช้มีดดาบเล่มนี้ ฟันมือนายสมชายฯ จนขาด โดยอ้างว่า แค้นที่ถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บ ดักทำร้ายก่อน จึงยกพวกมาตะลุมบอนกัน

ผู้ต้องหา เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาพร้อมเพื่อน เดินทางไปดูคอนเสิร์ตในตลาดนิยม เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ เมื่อจบการแสดงก็พากันเดินทางกลับบ้าน พบกับกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บ รอดักทำร้ายอยู่ บนถนนบ้านคูดง-โนนทอง ตำบลโนนทอง จึงทำให้เกิดการชุลมุนไล่ทำร้ายกันขึ้น ก่อนที่นายสมชาย จะพลาดท่าถูกมีดฟัน จนมือซ้ายขาด และ หลังก่อเหตุแล้ว ด้วยความกลัวความผิด ผู้ต้องหาจึงนำมีดดาบไปฝังดิน ภายในสวนยางพาราหลังบ้าน กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้

พันตำรวจเอกพรชัย บอกว่า เบื้องต้น แจ้งข้อหาเยาวชนชายรายนี้ ฐานเข้าร่วมในการชุลมุนต่อสู้ เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บอันตรายสาหัส พร้อมควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีแล้ว และ จะเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดกว่า 20 คน มาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับวัยรุ่น 17 ปี ฟันมือคู่อริขาดอ้างถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บทำร้ายก่อน