ตำรวจคุมตัวลูกเขย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุข่มขืนแม่ยายวัย 70 ปี ภายในบ้านพัก ที่ จ.ยะลา สอบสวนรับสารภาพลงมือก่อเหตุจริง

ตำรวจ สภ.ปะแต จ.ยะลา พร้อมด้วยทหารพราน ควบคุมตัวนาย มะกอซี ปูเตะ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธมีดข่มขู่บังคับแม่ยายของตนเอง อายุ 70 ปี ก่อนจะข่มขืนกระทำชำเรา จนสำเร็จความใคร่ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะผู้เสียหายนอนหลับอยู่ในบ้านพัก โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการทำแผนฯ ไม่นาน เนื่องจากเกรงว่าจะมีชาวบ้านมารุมประชาทัณฑ์ จากนั้นนำตัวไปฝากขัง ที่เรือนจำจังหวัดยะลา

คดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของผู้เสียหาย ก่อนจะนำอสุจิที่พบบริเวณผ้าห่มของผู้เสียหาย ส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ จากนั้นได้นำตัวผู้เสียหาย ส่งให้แพทย์ตรวจหาร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ และ เก็บอสุจิอีกส่วนหนึ่งไปตรวจสอบ และ จากการซักถามผู้เสียหายไม่ยืนยันผู้กระทำผิด แต่ยืนยันตำหนิอวัยวะเพศของคนร้าย

ต่อมาการสืบหาคนร้ายหลังเกิดเหตุ มีแหล่งข่าวให้ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายจำนวน 2-4 คน 1 ใน 4 คือ นายมะกอซี ปุเตะ อายุ 47 ปี จ.ยะลา ลูกเขยของผู้เสียหาย

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ จนแน่ใจว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้ง คือ นายมะกอซี ลูกเขยของผู้เสียหาย ก่อนจะเข้าจับกุม และ สอบสวน จนรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง