พิธีกรรายการโทรทัศน์พาผู้เสียหายร้องกองปราบ หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างชื่อขอรับบริจาคเงิน กับคนที่เคยมาออกรายการ อ้างเอาไปช่วยเด็ก แถมยังมีบางโครงการแอบอ้างเบื้องสูง

น.ส.รวิฌา ทังสุบุตร พิธีกรรายการโทรทัศน์ พาผู้เสียหาย 2 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปรามหลังพบว่ามีผู้แอบอ้างชื่อไปหลอกเรี่ยไรเงินแขกรับเชิญที่เคยมาออกในรายการ โดยอ้างว่าจะนำเงินไปทำเด็กกำพร้าที่บ้านราชวิถี

น.ส.รวิฌา เล่าวว่า ทราบเรื่องครั้งแรกหลังจากที่มีผู้เสียหายรายหนึ่งส่งข้อความสอบถามเรื่องกิจกรรมทำบุญผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งขณะนั้นตนเองอยู่ต่างจังหวัด อีกทั้งทางรายการยังไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆ จึงตอบปฏิเสธไป หลังจากนั้นรู้สึกเอะใจ จึงเริ่มโทรศัพท์สอบถามไปตามรายชื่อแขกรับเชิญที่เคยมาร่วมรายการ ก็พบว่ามีคนถูกหลอกหลายราย

นายสมบูรณ์ ปิยทับทิม หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ได้รับโทรศัพท์จากหญิงสาวรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นนางสาวรวิฌาโทรมาชักชวนบริจาคเงินทำบุญเลี้ยงเด็กกำพร้า และคนที่โทรมายังมีน้ำเสียงคล้ายกับพิธีกรสาวจึงหลงเชื่อ ประกอบกับถูกเร่ง จึงโอนเงินไปช่วยเหลือ 1 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการที่แอบอ้างสถาบันเบื้องสูงอีกหลายโครงการด้วย

เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว พบเบาะแสกลุ่มผู้แอบอ้างแล้ว เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน และน่าจะไปขอเช่าใช้โทรศัพท์ร้านขายของชำแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหาย พร้อมกันนี้ได้ตรวจสอบเลขบัญชีที่มีการโอนเงิน 2 บัญชี แล้ว และจะเร่งติดตามผู้เสียหายมาดำเนินคดี

 

cr.เติบโต/กรุงเทพฯ