พบแล้วสามีหายออกจากบ้าน 5 วัน สุดท้ายกลายเป็นศพนอนคว่ำหน้า อยู่ในร่องน้ำริมถนน ภรรยาถึงกลับร่ำไห้หลังพบศพ แต่ไม่ติดใจการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพนายไชยา อาสานาม อายุ 48 ปี ชาวตำบลเนินทราย อำเภอเมือง จังหวัดตราด แล้ว ในสภาพนอนคว่ำหน้า เสียชีวิต อยู่ในร่องน้ำริมถนน ห่างจากสระน้ำกลางสวนยางพาราที่เจ้าหน้าที่ค้นหาเมื่อวานนี้ประมาณ 200 เมตร

ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาได้ นางเมษา อาสานาม ภรรยาผู้ตาย ถึงกลับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ แต่ไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตของสามี เนื่องจากสามีเป็นคนสติไม่ดี และมักหายออกจากบ้านอยู่ประจำ 1-2 วัน แล้วก็กลับบ้าน

แต่มาครั้งนี้หายออกไปตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา พร้อมกับปืนยิงปลาและอวน หลังจากหายไปตนเองและลูกชายได้ออกตามหาทั่วทั้งหมู่บ้านแต่ก็ไม่พบ

จนกระทั่งมาพบอุปกรณ์ทั้งหมดที่สามีตนเองนำติดตัวมาด้วยตกอยู่บริเวณสระน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำไปงมหาเมื่อวานนี้แต่ไม่พบ จนกระทั่งมาพบศพในวันนี้ประมาณเวลา 12.00 น.

จากการชันสูตรศพ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้ว 4 วัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายไชยา น่าจะเดินเท้ามาตามถนนแล้วถอนรองเท้าทิ้งไว้ก่อนจะลงไปทำอะไรบางอย่างบริเวณร่องน้ำ จนทำให้จมน้ำเสียชีวิต

พบแล้วสามีหายออกจากบ้าน5วันสุดท้ายกลายเป็นศพในร่องน้ำ