เก๋งหงายท้อง ไถลพื้นไฟแลบ ชาวบ้านเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง บ่นอุบ ตั้งแต่ทำวงเวียนเกิดอุบัติเหตุบ่อย

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพรถเก๋งที่หงายท้องล้อชี้ฟ้าไถลมาตามพื้นถนน ซึ่งโชคดีที่บุคคลนั้นไม่เป็นอันตราย จึงนำมาเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยในการใช้วงเวียน วนจนงง

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบวงเวียนแห่งนี้ เป็นเส้นทางบนถนนสุขุมวิท พื้นที่เทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองระยอง และออกจากตัวเมืองระยองไปยังมาบตาพุดและบ้านฉาง ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักงานขนส่งทางบกจังหวัดระยอง

นายทรงวุฒิ อายุ 35 ปี เจ้าของอู่ช่างบูม ซึ่งอยู่บริเวณวงเวียน เล่าว่า จากในคลิปนั้นไม่ใช่บริเวณหน้าร้านของตน แต่อยู่อีกฝั่งนึงของทางวงเวียนในฝั่งอำเภอบ้านฉาง ตนได้ยินเสียงแล้ว แต่ช่วงนั้นมันดึกมากจนง่วงนอนจึงไม่ได้เดินออกไปดู ซึ่งตนอยู่บริเวณนี้ตั้งแต่ยังเป็นสี่แยกไฟแดงจนทำวงเวียนเสร็จ และตั้งแต่ทำเสร็จเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก บางคนเขาไม่รู้เส้นทางเขาก็งง จนไปวนอยู่ในวงเวียนหลายรอบแล้วก็มีอุบัติเหตุตามมา ซึ่งเดือนๆ นึงไม่ต่ำกว่า 4-5 ครั้ง ก็ได้แต่ฝากบอกคนที่ใช้วงเวียนแห่งนี้ให้ระมัดระวัง จะวนวงเวียนจนงง

นายกฤษฏ์ นพนราทิพย์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพร ระยอง เล่าว่า ตนก็ได้รับแจ้งจากประชาชนมาบ่อย ว่าวงเวียนนี้มันงงๆ และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมากๆ ถ้าสามารถแก้ไขได ก็จะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

นางบุญตา อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์รถยนต์เก๋งพลิกคว่ำ เล่าว่า รถเสียหลักหงายท้องแล้วก็ไถลมาจนไฟแลบ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ของวันที่ 25 พฤษภาคม เวลาประมาณ 02:30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งรถเขาหงายท้องแบบไหนตนก็ไม่ทราบแต่ไถลมาหยุดที่บริเวณหน้าบ้านของตน คนขับรถเป็นชายวัยกลางคน เขาขับรถมาคนเดียวโชคดีที่ไม่บาดเจ็บ ซึ่งเขาบอกขับมาจากตัวเมืองระยอง พอมาถึงวงเวียนก็ลังเลว่าจะขึ้นหรือจะลงข้างล่างดี จนรถเสียหลักพลิกคว่ำหลายท้องล้อชี้ฟ้า

ท้ายนี้ ชาวบ้านทุกคนต่างพูด เป็นเสียงเดียวกันว่า วงเวียนนี้ตั้งแต่ทำเสร็จก็เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ผู้ใช้รถต่าง "งง" กับวงเวียนแห่งนี้ที่วนไปแล้วก็จะงงๆไปตามๆ กัน ว่า จะไปต่อทางไหนดี

ที่สำคัญทุกคนต่างพูดว่า เป็นวงเวียนที่ตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้จะไปทางไหนดี ซ้ายก็จะมาขวาก็จะไป ด้านหลังก็จะชนตูด

อย่างไรแล้ว ก็ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยแก้ไขให้กับประชาชนด้วยกับวงเวียนที่วนจนงงและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา