ฝันเป็นเรื่องจริง! สาวกู้ภัยนอนหลับอยู่บ้านได้ยินเสียงกระซิบข้างหูให้รีบไปช่วยพ่อลูกกำลังจมน้ำ อยู่ที่ฝ่ายคลองห้วยยาง พอตื่นมาได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำตรงตามฝัน ขณะที่กำลังกู้ภัยลงงมหาจนรุ่งเช้า พบร่าง "พ่อ-ลูก" เสียชีวิตติดอยู่ในแผ่นปูนฝ่ายน้ำล้น

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ร้อยตำรวจเอกปริญญา ชอบธรรม ร้อยเวรสอบสวน สภ.พัฒนานิคมลพบุรี รับแจ้งมีบุคคลสูญหายเป็นพ่อกับลูกสาวอยู่ที่ฝ่ายคลองห้วยยาง หมู่ที่ 11 ตำบลพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี จึงขอสนับสนุนทีมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมนักดำน้ำเดินทางไปค้นหาผู้สูญหายที่เกิดเหตุทันที

จุดเกิดเหตุริมคลองพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 157 สิงห์บุรี จอดอยู่ พบแหจับปลา ยาเส้นวางอยู่ และพบรองเท้าแตะ 2 คู่ถอดอยู่ที่พื้น เบื้องต้นทราบชื่อผู้สูญหายคือนายอนุชา อายุ 30 ปี และเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ โดยมีนางสาวภรณ์ทิพย์ อายุ 34 ปี เป็นภรรยาและแม่ผู้สูญหาย เปิดเผยว่าสามีได้ออกจากบ้านมากับลูกสาวซึ่งเป็นลูกติดจากตน พากันออกมาหาปลาตั้งแต่หัวค่ำแล้วยังไม่กลับเข้าบ้าน จนกระทั่งตนตรวจสอบ GPS พบตำแหน่งอยู่ที่ฝ่ายห้วยคลองยาง จึงติดตามมาดูหลังจากมาถึงพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่และรองเท้าของสามีกับลูกสาวถอดวางอยู่ที่พื้น จึงส่งเสียงตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับคาดว่าทั้ง 2 คน น่าจะพลัดตกคลองไปจึงแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยงมหา

ขณะที่ทีมดำน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำกำลังชุดดำน้ำจำนวน 5 นาย ช่วยกันลงดำค้นหาในรัศมีจนทั่วบริเวณแต่ไม่พบร่างผู้สูญหาย จนกระทั่งไปพบโพลงตรงบันไดทางขึ้นฝ่ายลักษณะพื้นปูนแตกยุบลงเป็นโพลงลึกลงไปประมาณ 6 เมตร และคาดการณ์ว่าทั้ง 2 คน น่าจะตกลงไปบริเวณจุดนี้ร่างถูกน้ำพลัดเข้าไปอยู่ใต้แผ่นปูนของฝ่ายน้ำ จนต้องนำถุงบิ๊กแบ็กใหญ่จำนวน 3 ถุง ใช้รถเคนมายกลงทำเป็นคันกั้นน้ำเพื่อเปิดช่องให้เจ้าหน้าที่ได้ลงไปค้นหาได้แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีน้ำเซาะดินด้านใต้เป็นโผลงเกรงว่าจะพังลงมาทับทีมกู้ภัย แต่ในที่สุดก็ไปพบร่างของพ่อลูกเสียชีวิตติดอยู่ในโพลงใต้ฝ่ายนำร่างขึ้นมาได้สำเร็จโดยใช้เวลาการค้นหาครั้งนี้กว่า 5 ชั่วโมง หลังจากนั้นนำร่างขึ้นมาร่วมทำการพลิกศพก่อนนำส่งให้แพทย์โรงพยาบาลพัฒนานิคมพิสูจน์อีกครั้ง

ทางด้านนางสาวอาดิสา อาคะธัมโม อายุ 20 ปี หนึ่งในอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 นาฬิกา ขณะกำลังนอนหลับอยู่ที่บ้าน ปรากฏว่าได้มีเสียงผู้ชายซึ่งตนคาดว่าจะเป็นเจ้าที่เจ้าทาง มากระซิบที่ข้างหูบอกให้ตนรีบไปช่วยสองพ่อลูกกำลังจนน้ำอยู่ที่ฝ่ายคลองห้วยยาง และหากไม่ไปตอนนี้จะช่วยเหลือไม่ได้ แต่ก็จะงมเจอในตอนเช้า หลังตนตื่นขึ้นมาได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้รับแจ้งเหตุมีคนจมอยู่สูญหายอยู่ที่ฝ่ายคลอห้วงยาง ตรงตามที่ตนฝันจริง ๆ