เจ้าของที่ดินลอกที่นา พบไหโบราณ-โครงกระดูกอายุกว่าร้อยปี อึ้ง ! ขณะสัมภาษณ์เจ้าของคล้ายถูกผีเข้า ร่ำไห้เสียใจไหและกระดูกแตกพัง

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านหนองปริง หมู่ 8 อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ตามที่แหล่งข่าวแจ้งว่าอาสากู้ชีพอู่โลกได้ลอกที่นาเจอไหโบราณเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จำนวน 11 หลุม ซึ่งภายในไหเจอกระดูก, มีด โดยได้ถูกรถแบ็กโฮที่มาปรับหน้าดินและลอกที่นาทำแตก




ผู้สื่อข่าวพบกับนายยันต์ อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินที่พบโครงกระดูก ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูโครงกระดูกอายุกว่าร้อยปี และไหที่นาของตัวเอง ซึ่งพบว่าไห, กระดูก, มีด,โจ และบุหรี่ ได้แตกเป็นชิ้นและมีดโบราณที่แกะเหมือนสลักลายตัวอักษรโบราณที่ขึ้นสนิม พร้อมกันนี้ทางนายยันต์ได้ให้รถไถมาไถกลบกลับคืนไว้อย่างเก่าแล้ว 9 หลุม แต่ยังคงเหลืออยู่ 2 หลุมที่พบ เนื่องจากคนขุดรถแบ็กโฮมีอาการกลัวและไม่กล้าขุดต่อเพราะกลัวเป็นอาถรรพ์จะมีอันเป็นไปในทางไม่ดี






โดยนายยันต์ เล่าว่า ที่นาดังกล่าวเป็นที่นาของตนเองได้รับมรดกมาจากปู่ย่าตายาย จำนวน 11 ไร่ ห่างจากบ้านเพียง 500 เมตร ซึ่งที่ตนตรงนี้สมัยก่อนนั้น ปู่ย่าตายายได้บอกว่าสถานที่ดังกล่าว มีแหล่งน้ำจะมีกลุ่มควาญช้างมาหยุดพักอาศัยอยู่ สถานที่นี้ให้ช้างได้พักผ่อนอาบน้ำดื่มน้ำ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปประเทศกัมพูชา เพื่อที่จะลงไปจับช้าง ซึ่งเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนได้จ้างรถแบ็กโฮลอกที่นาปรับที่นาเพื่อเตรียมจะปลูกข้าว ตนได้สังเกตเห็นว่ารถแบ็กโฮได้ลอกที่นาขุดนำอะไรขึ้นมา จึงเดินเข้าไปก็พบว่าเป็นไหและโครงกระดูกน่าจะอายุกว่า 100 ปี จำนวน 11 หลุม




ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์นายยันต์นั้น จู่ ๆ นายยันต์ ก็เกิดมีอาการแปลก ๆ คล้ายถูกสิงร่าง มีอาการร้องไห้เสียใจและบีบที่หน้าอกตนเองอยู่นานหลายนาที ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเป็นอะไร เป็นใคร ร้องไห้ทำไม ไม่มีเสียงตอบประมาณ 3 นาที นายยันต์ จึงพูดขึ้นว่า "บอกแล้วว่าให้ระวังโซนนี้ให้ดี ๆ สุดท้ายก็ขุดเจอ ให้ระวังไง"




จากนั้นผู้สื่อข่าวได้บอกให้นายยันต์สูดลมหายใจลึก ๆ สักพักนายยันต์ก็มีสติกลับคืนมาอีกครั้ง และเล่าต่อว่า ที่นาตรงนี้ตนไม่เคยฝันไม่เคยเห็นอะไร มีแต่ชาวบ้านหลายคนจะเห็นแสงไฟสีแดงแถวที่นาตน หลังจากนี้ตนจะเขิญพระสงฆ์มาทำพิธีขอขมา และฝังกลบเศษไห, กระดูกและชิ้นส่วนสิ่งของต่าง ๆ กลับเข้าที่ดินคืน