รถทัวร์โดยสารนักท่องเที่ยวจีน เสียหลักชนต้นไม้ที่ลำปาง คนขับดับ นักท่องเที่ยวเจ็บเพียบ บาดเจ็บสาหัส2คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567 เวลาประมาณ 23.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร เสียหลักชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนพหลโยธิน (ขาล่อง) ช่วงหลัก กม.639 บ้านแม่เตี๊ยะ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง หลับรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานพนักงานสอบสวน และแจ้งเจ้าหน้าที่ภู้ภัยในพื้นที่ร่วมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบพบรถทัวร์โดยสาร เสียหลักชนต้นไม้ สภาพหน้ารถพังยับเยิน ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนขับรถโดยสารคันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายจตุรภัทร อายุ 31 ปี

ขระเดียวกัน มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 31 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งที่ สภ.เถิน เพื่อรอรถโดยสารอีกคันมารับเพื่อเดินทางต่อ

สอบถามทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวได้รับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนขับรถมีอาการอ่อนเพลียอาจจะหลับในทำให้รถเสียหลักชนต้นไม้ ประกอบกับก่อนหน้านี้ได้เกิดฝนตก ถนนอาจจะลื่นและเสียหลักได้เช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดต่อไป