รวบหนุ่มใหญ่คลั่งยา จับเด็ก 1 ขวบ โยนลงน้ำดับสลด ขณะพ่อเด็กไปเข้าห้องน้ำ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภแกลง จังหวัดระยอง รับแจ้ง มีชายคลั่งยา จับเด็กโยนลงน้ำ ในพื้นที่ ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ. ระยอง รุดไปที่เกิดเหตุทันที ในที่เกิดเหตุพบ ผู้ก่อเหตุชื่อนายณัฐพงษ์ หรือ ณัฐ อายุประมาณ 38 ปี ลงเล่นน้ำลอยคออยู่ในบ่อปลา

นายประทีป บรรเทิง อายุ 48 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า นายณัฐ ผู้ก่อเหตุ เป็นคนจังหวัดจันทบุรี ตนก็ไม่เห็นว่าเขาเสพยามีอาการหลอนยา ครั้งนี้ครั้งแรก แต่หลานชายตนบอกว่าเขาเสพ และลูกเมียเขาทิ้งไป ก็เสพหนักขึ้นจนมาก่อเหตุ เมื่อเวลา 06.00น. พ่อของเด็กอายุ 1 ขวบกว่า เข้าห้องน้ำประมาณ ครึ่งชั่วโมง เด็กเดินร้องตามหาพ่อ เขาได้ยินเสียงคนโดดลงน้ำ ก็คิดว่า ผู้ก่อเหตุลงหาปลา เสร็จธุระ ออกจากห้องน้ำเดินหาลูก ไปเจอในบ่อปลา เขาก็ลงไปอุ้มลูกเขาขึ้นมา และพ่อของเด็ก ตะโกนเรียกตน อุ้มลูกมาร้องให้ตนช่วย บอกว่า ไอ้ณัฐมันจับลูกผมโยนน้ำ ตนก็เอามา เป่าปาก น้ำออกจมูกออกมาเพียบเลย ซึ่งนายต่อย อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านอีกคน เล่าว่า นายณัฐ คลั่งยาบ้า โยนเด็กลงบ่อ เด็กเสียชีวิต กู้ภัยเร่งเข้าช่วยแต่ไม่เป็นผล

ขณะที่ นายทองพิพัฒน์ อายุ 26ปี พ่อของน้องพอร์ช เด็กชายที่เสียชีวิต เล่าว่า ตนได้เข้าห้องน้ำน้องพอร์ชก็มานั่งรอ ร้องไห้อยู่ที่หน้าห้องน้ำ จากนั้นเสียงร้องเงียบไป แล้วก็ได้ยินเสียงดังตู้ม ตนก็เข้าใจว่านายณัฐผู้ก่อเหตุเดินไปหาปลา เพราะเมื่อคืนเขาได้ดื่มเหล้าและถามว่าในบ่อมีปลาหรือไม่ ตนก็คิดว่าเขาไปเหวี่ยงแห ปกติแล้ว ตนและลูกชายจะนอนบนเตียง ผู้ก่อเหตุนอนที่พื้นในห้องเดียวกัน ซึ่งบ่ออยู่ใกล้กลับริเวณบ้าน น้ำลึกประมาณเข่า ผู้ก่อเหตุได้มาพักอยู่กับตน 3 วัน ปกติแล้วตนสนิทกับพี่ชายเขา เพราะพ่อของตนกับพี่ชายเขาเคยทำงานด้วยกัน ที่ให้มาพักอยู่ด้วยเพราะสงสารไม่มีงานทำ ตนออกมาจากห้องน้ำหาลูกไม่เจอ ก็ถามเขาว่าเห็นลูกตนหรือไม่ เขาบอกว่าโยนลงน้ำไปแล้ว ตนลงไปดู เห็นลูกชายนอนหงายท้องอยู่ในน้ำ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านช่วยกันเรียกให้นายณัฐ ผู้ก่อเหตุขึ้นมาจากบ่อปลา มีฝนตกลงมาด้วย นายณัฐ อยู่ในสภาพเปลือยกาย ยังไม่ยอมขึ้นจากบ่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังกดดัน โดยมีนายประทีป ลงน้ำถือไม้เขาไปช่วยกดดัน จนยอมขึ้นมา จากนั้นพ่อของน้องพอร์ชได้ตะโกนด่าหยาบคาย โดยผู้ก่อเหตุได้โวยวายคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวขึ้นรถไปยัง สภ.แกลง ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป