ระทึก! สายไฟฟ้าแรงสูงขาดตกพื้นถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังตรวจสอบสาเหตุและรอรถเจ้าหน้าที่เข้ามา แต่รถเกิดเหยียบสายจนเกิดบึ้ม ไฟลุกโชน วิ่งหนีตายแทบไม่ทัน

กล้องวงจรปิดบริเวณ ร้านขายสกูตเตอร์ไฟฟ้า ริมถนนสาย นครหลวง – ภาชี ในพื้นที่ ม.5 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถจับภาพไว้ได้ วินาทีสายไฟฟ้าสายแรงสูงขาดตกพื้นจนไฟลุก แต่จังหวะรถเจ้าหน้าที่มา ได้เหยียบสายไฟฟ้าแรงสูง จนเกิดแรงระเบิดดังขึ้นสามครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่อยู่จุดเกิดเหตุ ต้องวิ่งหนีตายกันไปคนละทิศทาง หวิดไม่รอด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพบ นายศิวะภาคย์ สังข์สำราญ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย 301 จุดภาชี คนที่อยู่ในคลิป ได้พาไปชี้ร่องรอยจากแรงระเบิด จนทำให้พื้นถนนคอนกรีตแตกร้าวเป็นวงกว้าง เศษแตกกระจายเกลื่อนถนน และเล่านาทีเกิดเหตุ ว่าเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็นเมื่อวาน ( 5 พ.ค. 67) ตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านว่ามีเหตุไฟไหม้เสาไฟฟ้าแรงสูงขาด จึงเดินทางมาจุดเกิดเหตุพบว่าบริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง เกิดไฟลุก เจ้าของร้านและชาวบ้าน ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดพ่นจนเหลือแต่กลุ่มควัน ส่วนสายไฟฟ้าขนาดใหญ่ขาดตกลงมาที่พื้นถนน จึงนำรถกู้ภัยมาจอดด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

และประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลภาชี เข้าดับเพลิง รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตัดไฟ แต่ขณะกำลังยืนรออยู่หน้าร้านขายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จังหวะรถดับเพลิงมาถึง มองไม่เห็นสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดตกอยู่พื้นถนน จึงเหยียบจนเกิดระเบิดดังขึ้นไฟลุกโชน จึงอยากเตือนทุกคนขนาดตนเองเป็นกู้ภัย ยังเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ด้าน นางสาวปุ๋ม อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน บอกว่ารู้สึกกลัว เนื่องจากเป็นครั้งที่สามแล้วที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนหน้านี้นกขึ้นไปทำรัง ทำให้ไฟชอร์ตแล้วระเบิด แต่ครั้งนี้รุนแรงกว่าทุกครั้ง เกิดไฟลุกท่วม คนในร้านต่างตกใจจะวิ่งออกมาดู หวิดชะตาขาดเช่นกัน

หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าได้ตัดกระแสไฟ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำดับไฟได้ทัน ไม่ลุกลาม โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีใครบาดเจ็บ แต่สร้างความหวาดกลัวให้ร้านค้าและผู้คนที่ต้องสัญจรผ่าน สายไฟฟ้าแรงสูงที่ไม่รู้จะขาดร่วงลงมาอีกเมื่อไหร่