ผู้ว่าฯอยุธยาลงพื้นที่ ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีของกลาง เตรียมอพยพผู้ป่วย30คนรพ.ภาชี ไปโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากเหตุการณ์ เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี ตั้งอยู่ริมถนนสายอุทัย - ภาชี หมู่ 2 อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นโกดังร้าง มีคนลักลอบนำสารเคมีมาเก็บ จนท.ยึดไว้เป็นของกลางในคดี 4 พันตัน จุดเกิดเหตุเป็นโกดังที่ 4 และ 5 กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่ม ควันดำพวยพุ่ง สู่ท้องฟ้า ส่งกลิ่นเหม็น เป็นวงกว้าง

ล่าสุด นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่สั่งการด้วยเอง พร้อมสั่งการขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง จังหวัดใกล้เคียงเพื่อเข้ามาเร่งควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด



นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในรูปของตัวโกดังไหม้โกดังที่ 1 ซึ่งไม่ใช่โกดังเก่าที่ไหม้ก่อนหน้านี้ ของเก่าคือโรงที่ 5 ถ้ามองตามแผนการสอบสวน ถ้าเรามองในแบบของเรา คือโรงที่ 5 เป็นพวกปอกสายไฟ น้ำมันเครื่อง กรดซัลฟิวริก

ส่วนสาเหตุรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ตอนนี้สั่งการในเรื่องดับเพลิงก่อนประสานหน่วยงานข้างเคียงรถดับเพลิงที่อยู่ในพื้นที่ทั้งหมด จัดการจราจร และเตรียมอพยพคนย้ายคนผู้ป่วยที่โรงพยาบาลภาชี 30 คน ย้ายไปก่อนเนื่องจากยังมีกลุ่มควันจำนวนมากอยู่ โดยจะย้ายไปโรงพยาบาลวังน้อย โรงพยาบาลท่าเรือ และโรงพยาบาลอุทัย ก่อนพร้อมเร่งดับเพลิงให้เร็วที่สุด

ผู้ว่าฯอยุธยาลงพื้นที่ ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีของกลาง เตรียมอพยพ 30 ผู้ป่วยรพ.ภาชี ไปโรงพยาบาลใกล้เคียง