ด่วน!ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีของกลางเก็บในโกดัง 4 พันตัน ควันพวยพุ่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง

เวลา 18.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี ตั้งอยู่ริมถนนสายอุทัย - ภาชี หมู่ 2 อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นโกดังร้าง มีคนลักลอบนำสารเคมีมาเก็บ จนท.ยึดไว้เป็นของกลางในคดี 4 พันตัน

จุดเกิดเหตุเป็นโกดังที่ 4 และ 5 กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่ม ควันดำพวยพุ่ง สู่ท้องฟ้า ส่งกลิ่นเหม็น เป็นวงกว้าง

นายนพดล พลซื่อ นายอำเภอภาชี นายสเกน จันทร์ผดุงสุข นายกเทศมนตรีตำบลภาชี หัวหน้าป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานรถน้ำกว่า 10 คัน ร่วมกันวางแผนในการเข้าดับเพลิงเนื่องจากด้านในโกดังเป็นที่เก็บสารเคมี และไม่ทราบว่าเป็นสารเคมีชนิดใด ซึ่งขณะนี้ไฟยังโหมไหม้

เบื้องต้นทางเทศบาลภาชีได้ประกาศเสียงตามสายให้เร่งอพยพชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ หมู่ 3 หมู่ 4 ที่อยู่ในระยะ 3 กิโลเมตรออกนอกพื้นที่แล้ว

นายประทุม อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม บอกว่า ตอนนี้บ้านตนเองได้รับผลกระทบเต็มๆ ได้อพยพคนแก่และเด็กเล็กออกนอกพื้นที่แล้ว ซึ่งตนเองอยู่ฝั่งตรงข้าม ก็คอยเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา กระทั่งวันนี้มันเริ่มมีกลิ่นเหม็นรุนแรงจนช่วงบ่าย 2 โมง ตนเองได้เห็นกลุ่มควันขึ้น จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลนำรถดับเพลิงเข้ามาในจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งช่วง 18.00 น. กลุ่มควันและแสงเพลิงอย่างรุนแรง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

"มองว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าผลกระทบก็ตกอยู่ที่ชาวบ้านทั้งหมดเพราะว่ามีหน่วยงานเข้ามาดูตรวจสอบแต่ก็ไม่ได้เร่งดำเนินการและขนย้ายสารเคมีออกไปนอกพื้นที่" นายประทุม ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุ

ด่วน!ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีของกลางเก็บในโกดัง 4 พันตัน ควันพวยพุ่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง