ชาวบ้านที่สุรินทร์ฮือฮา ปลีกล้วยโผล่จากดินพร้อมเครือ 2 เครือพร้อมกันแห่โรยแป้งขอเลขเด็ด ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหวยออก แถมวัดความยาวตลอดเครือ ได้ 30 ซม. กับ 50 ซม.

ที่บ้านไพรพยัคฆ์ หมู่ที่ 11 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พบบริเวณดังกล่าว เป็นแปลงกล้วยน้ำว้า เนื้อที่ประมาณ 2 งาน ที่ชาวบ้านปลูกไว้

ทางด้าน นางทวย หอมหวล ผู้พบเครือกล้วยดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานที่ผ่านมาตนเดินไปที่ดงกล้วย ก็พบปลีกล้วย ลักษณะคล้ายหน่อ โผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน ซึ่งตนเองก็ประหลาดใจมากเพราะปลายปี 66 ก็ได้มีลำเครือกล้วยแทงหน่อมาครั้งหนึ่งแล้ว พอมาวันนี้ตนประหลาดใจยิ่งขึ้นเพราะมีลำเครือแทงหน่อมาอีก1เครือ โดยที่อันเก่าก็ยังอยู่ในสภาพสดใหม่เครือไม่เน่าแห้งเลยทั้งที่เครือดังกล่าวได้โผล่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

 

 

โดยปลีกล้วยประหลาด มีลักษณะก้านของเครือกล้วยโผล่มาจากพื้นดิน มีความยาวตลอดลำเครือจนสุดปลายปลีกล้วย ประมาณ 30 เซนติเมตร ส่วนอีกเครือเก่า1เครือยาวประมาณ 50 เซนติเมตรมีลูกติดเครือจำนวน 4 ลูก พอชาวบ้านทราบข่าวต่างก็นำแป้งมาโรยหาเลขเด็ด เลขต่างๆ พร้อมจุดธูปเสี่ยงทายได้เลข 457 บางทีก็มองเห็นเป็น 77 97 แล้วแต่ใครจะเห็นเป็นเลขอะไร เพื่อนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ