ชาย 60 ปี ลงไปต่อท่อน้ำในบ่อบาดาล เกิดพลัดตกลงไป ลึกกว่า 30 เมตร ผ่านไป 3 ชั่วโมง กระทั่งญาติไปเจอ และ ตามกู้ภัยมาช่วย

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปาง นำชุดเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และเข้าไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งมีเหตุชายสูงวัย พลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาล ลึก 30 เมตร เหตุเกิดบริเวณ หลังวัดสถานี ตำบลห้างฉัตร อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง หลังจากมีชาวบ้านไป พบชายอายุ 60 ปี ชาวลำปาง พลัดตกลงไปในบ่อน้ำบาดาลลึกประมาณ 30 เมตร

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล ได้ขอสนับสนุนทีมโรยตัวและอุปกรณ์แสงสว่าง จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปางเดินทาง ไปที่บ้านสถานี อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนั้นได้ ไต่เชือกและโรยตัวลงไปในบ่อน้ำลึก หลังจากนั้น จึงค่อยๆ นำเชือกไปมัดที่ลำตัวประคองตัวชายคนดังกล่าวขึ้นมา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันดึงตัวขึ้นมาทีละคน โดยช่วยชาย 60 ปี ที่พลัดตกลงไป นำตัวขึ้นมา ทราบว่า เนื้อตัวเริ่มเย็นแล้ว หลังจากพลัดตกลงไปตั้งแต่ 17.00 น. จากนั้นญาติตามหาจนทราบข่าว ว่า ชายคนนี้พลัดตกไปในบ่อบาดาล และจนไปพบเจอประมาณ 20.00 น. สภาพเนื้อตัวเย็นเริ่มหมดแรง หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวชายคนดังกล่าวส่งโรงพยาบาลห้างฉัตร เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาตัวต่อไป

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวนั้นช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ปีนบ่อบาดาล เพื่อลงไปเพื่อไปต่อท่อน้ำบาดาล เพื่อจะสูบน้ำขึ้นมาใช้ช่วงฤดูแล้ง แต่ระหว่างลงไป ก็เกิดพลัดตก บ่อบาดาลแล้วเกิดขึ้นมาไม่ได้ ประกอบกับไม่ได้นำอุปกรณ์สื่อสารไป จึงไม่สามารถติดต่อใครได้ จนญาติออกตามหา ไปเจอช่วงเวลา 20.00 น. จนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยเหลือดังกล่าว