นักท่องเที่ยวติงเสาไฟตั้งสูง บังองค์พระแกะสลักเขาชีจรรย์ ตรงป้ายบอก จุดนี้มองเห็นสวยที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังสถานที่ประดิษฐาน พระพุทธมหาวชิรอุตตโมภาสศาสดา หน้าผาเขาชีจรรย์ วัดญาณสังวรารามมหาวรวิหาร หรือที่รู้จักกันในนามแหล่งท่องเที่ยว พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์

ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการตั้งเสาไฟส่องสว่างยามค่ำคืน ซึ่งเสาไฟต้นนี้มีความสูงประมาณ 30 เมตร ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าพระพุทธรูปเเกะสลักพอดี ซึ่งลดทอนความสวยงามในการถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวลง

โดยเมื่อยืนในจุดที่มีป้ายประกาศว่า “จุดนี้เป็นจุดที่มองเห็นองค์พระที่สวยงามที่สุด” จะเห็นว่ามีเสาไฟส่องสว่าง ตั้งขึ้นมาด้านหน้าพระพุทธรูปเเกะสลัก ทำให้เวลาถ่ายภาพจะถ่ายติดเสาไฟนี้มาด้วย

จากการสอบถามความคิดเห็น ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาจากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยขยับเสาไฟออกไปไว้ด้านข้าง ก็จะดูสวยงามกว่านี้


ซึ่งด้านข้างยังมีเนื้อที่อีกมาก ที่จะตั้งเสาไฟส่องสว่างได้ดีกว่าจุดที่ตั้งอยู่ปัจจุบัน เพื่อมุมมอง ภาพลักษณ์ที่สวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมองค์พระพุทธรูปแกะสลัก ก็จะได้ภาพที่สวยงามกลับไปไว้ชื่นชมสักการะบูชา ซึ่งในจุดที่เจ้าหน้าจัดไว้ถ่ายรูปด้านหน้าองค์พระนั้น ตั้งอยู่กลางแดดที่ร้อนจัด นักท่องเที่ยวไม่นิยมไปยืนถ่ายมุมนั้น เพราะเป็นมองเป็นมุมเฉลียง ถ่ายรูปออกมาไม่สวย

อย่างไรก็ตาม ข้อร้องเรียนของนักท่องเที่ยว ทางเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ รับทราบเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการต่อไป