หนุ่มเมา สวมบทพลเมืองดี ช่วยพาคนเร่ร่อนนอนข้างถนนไปส่งให้ตำรวจที่โรงพัก แล้วแปลงร่างกลายเป็นพลเมืองร้าย ถือมีดบุกโรงพยาบาล ขึ้นไปถึงชั้น 7 สุดท้ายไปนอนหลับในห้องรอดูอาการ ตำรวจไปควบคุมตัวได้โดยง่าย

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 เม.ย. 67 ตำรวจพร้อมอุปกรณ์เหล็กค้ำยัน บุกเข้าไปในห้องสังเกตอาการผู้ป่วย ของแผนกประกันสังคม ที่มีชายเมา เดินถือมีดเข้าไปภายในโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 ในอ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา แล้วขึ้นไปนอนบนเตียงสังเกตอาการ ตำรวจจับหนุ่มคนดังกล่าว กดลงพื้น ใส่กุญแจมือควบคุมตัวออกมาขึ้นรถไปดำเนินคดีที่โรงพัก ก่อนหน้านี้ ชายคนดังกล่าว เดินพกมีดเข้าไปในโรงพยาบาล ขึ้นไปป่วนถึงชั้น 7 จนแพทย์ และพยาบาล ที่เข้าเวรอยู่ ต้องพากันปิดห้องหลบเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่เวรเปล ได้เดินตามชายคนดังกล่าวไป จนพบว่า ได้แอบเข้าไปในห้องสังเกตอาการผู้ป่วย จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจไปถึง ก็จัดเตรียมเหล็กค้ำยัน ในการจะเข้าชาร์จจับกุม แต่เมื่อแอบดูชายคนดังกล่าวพบว่า นำมีดยาว 1 ฟุต วางไว้ข้างตัว พร้อมเปิดบทสวดมนต์จากโทรศัพท์มือถือ นอนฟังอยู่ ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัวไว้ได้โดยง่าย

สอบสวนทราบชื่อนายนิกร อายุ 31 ปี อยู่ในอาการคล้ายคนเมา โดยก่อนที่จะมาป่วนที่โรงพยาบาล นายนิกร ขี่รถจยย.พาคนเร่ร่อน ที่นอนอยู่ข้างทาง มาส่งให้ตำรวจที่โรงพัก ตำรวจก็คิดว่าเป็นพลเมืองดี จากนั้นก็ขี่รถออกไปป่วยที่โรงพยาบาลดังกล่าว

เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้เมา แต่มีอาการปวดหัว เลยต้องไปหาหมอ เพื่อขอยามากิน แต่จำไม่ได้ว่าเดินไปห้องไหนบ้าง จากนั้น เกิดง่วงนอนขึ้นมา เลยหาห้องนอนพักผ่อน ส่วนมีดเอาไว้ป้องกันตัวเฉยๆ ไม่คิดทำร้ายใคร

เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันสมควร ก่อนคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป