สาวน้อยหวังดี เจอคนแก่เดินริมถนนจอดรับ ก่อนขี่ จยย.ข้ามถนนถูกรถตู้ชนเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุรถตู้ชนจยย. มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิทหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ขาเข้าสัตหีบ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลและเบื้องต้น ราย 1 ทราบชื่อคือ น.ส.ชาลิน อายุ 17 ปี และเพื่อนอีก 1 คน ทั้งสองได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย ส่วนรายที่3 ทราบชื่อคือนางชญญานุช อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกและปูดบวมเลือดไหลนองพื้น จึงได้ปฐมพยาบาลก่อนเคลื่อนย้ายรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อ ข้างกันพบจยย.ของผู้บาดเจ็บเป็นรถ ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอสีดำ ทะเบียน 1 กร 8025 ชลบุรี จอดล้มอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 20 เมตร พบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้าคอมมิวเตอร์ สีเทาทะเบียนป้ายเหลือง 30-2020 ชลบุรีสภาพรถด้านข้างได้รับความเสียหายจากการหักหลบและเฉี่ยวชนจยย.โดยมีนาย วรพงษ์ เหลือเอกตระกูล อายุ 50 ปี เป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าว

สอบถามน.ส.ชาลิน อายุ 17 ปี เล่าว่าตนได้ขี่จยย.มากะเพื่อนจากซอยข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ก่อนจะมาเจอนางชญญานุช อายุ 48 ปี ที่กำลังเดินอยู่ข้างทางก่อนจะของให้ตนและเพื่อนไปส่งที่จอมเทียน ก่อนออกจากซอยตนมองว่าเป็นไฟเขียวที่สามารถเลี้ยวได้ จึงได้พากันขี่จยย.ข้ามเลนไปโดยไม่เห็นว่ามีรถตู้วิ่งมาทางตรงก่อนที่รถตู้จะหักหลบและเฉี่ยวจยย.ของตนล้มได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านนาย วรพงษ์ อายุ 50 ปี คนขับรถตู้เช่าเล่าว่า ตนวิ่งเลนขาวมาตลอดทางเพื่อ มุ่งหน้ากลับบ้านที่ซอยชัยพฤกษ์ จนมาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นว่ามีจยย.กำลังข้ามเลน จะเข้าซอยวัดบุญกาญจนาราม จึงทำให้ตนนั้นเบรกไม่ทันแต่พยายามหักรถเพื่อหลบถ้าไม่งั้นอาจจะมีผู้บาดเจ็บสาหัสกว่า แต่การที่พยายามหักหลบแต่ไม่พ้นเฉี่ยวด้านข้างรถได้รับความเสียหายดังกล่าว

เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อน อย่างไรก็ตามจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าใครผิดใครถูก ก่อนจะให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้ามาทำการสอบสวนเพื่อสรุปสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป