ตัวอะไร? ชาวบ้าน จ.ลำปาง ถ่ายคลิปสัตว์คล้ายจระเข้ ว่ายในแม่น้ำวัง วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าใช่ หรือไม่

วันที่ 20 เม.ย. 2567 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยในกลุ่มลำปางซิตี้ว่า วันนี้ขับรถผ่านแถวบ้านหมอสม เวลาประมาณบ่ายสามโมง ตรงแม่น้ำวัง เจอจระเข้ คนแถวนั้นระวังกันด้วยนะครับ พร้อมโพสต์คลิปวีดีโอซึ่งในภาพจะเห็นสัตว์รูปร่างคล้ายจระเข้หรือสัตว์เลื้อยคลาน



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนายทิวากร อายุ 48ปี ผู้โพสต์พร้อมพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำวัง รอยต่อหมู่บ้าหมอสม และบ้านต้า หมู่ที่ 2 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นจุดที่พบสัตว์ตัวดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานขณะที่ตนเองกลับบ้านก็เห็นบางอย่างว่ายน้ำอยู่กลางแม่น้ำวัง ตอนแรกคิดว่าเป็นสุนัข แต่เมื่อดูอย่างละเอียดถึงกับตกใจ เพราะว่าเป็นจระเข้จึงหยิบมือถือมาถ่ายคลิปเอาไว้ ก่อนนำลงไปโพสต์เตือนภัยดังกล่าว

ทั้งนี้ ตอนแรกตนเองก็คิดว่าเป็นตัวเงินตัวทองหรือเปล่า แต่เท่าที่ตนเองดูแล้วนั้นเชื่อว่าเป็นจระเข้ขนาดประมาณเมตรกว่าๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าเป็นจระเข้หรือไม่ เพราะหากเป็นจระเข้จริงๆ ก็ถือว่าอันตรายกับชาวบ้านมาก

ด้านนางยุพิน อายุ 49 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งที่อยู่ติดแม่น้ำวัง เปิดเผยว่า ตนเองขายอาหารตามสั่งที่นี่มาหลายปี แต่ก็ไม่เคยเห็นเจอจระเข้แถวนี้เลย ที่ผ่านมาก็เจอแต่ตัวเงินตัวทองมักจะชอบว่ายน้ำข้ามไปมา และที่บริเวณนี้จะมีตัวเงินตัวทองหลายตัวเช่นกันที่ตัวใหญ่มากๆ บางตัวมีขนาดถึงเมตรกว่า และนานๆ ทีเขาจะออกมาว่ายน้ำไปมาแถวๆ นี้ทีหนึ่ง จึงไม่รู้ว่าจะเป็นตัวเดียวกันหรือไม่ แต่เท่าที่ดูจากภาพที่ผู้สื่อข่าวนำมาให้ดู ยอมรับว่าคล้ายกับจระเข้มากเช่นกัน เพราะหากดูจากหัวและสีออกครีมก็คล้ายจระเข้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าเป็นจระเข้จริงหรือไม่ เพราะแถวนี้มีชาวบ้านชอบมาตกปลาหาปลาบริเวณนี้