17 เม.ย.67 ภาพจากกล้องวงจรปิดของอาคารพาณิชย์ในสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 3 ขอนแก่น สามารถบันทึกภาพขณะที่นายชิษณุพงศ์ หนูนา ชาว อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เดินออกจากจากอาคารผู้โดยสารอาคาร 2 แล้วเดินออกไปถนนด้านหลังอาคารพาณิชย์ มุ่งหน้าไปยังสามแยกไฟแดงทางเข้าสถานีขนส่งฝั่งถนนเลี่ยงเมือง เป็นภาพสุดท้ายที่กล้องวงจรปิดบันทึกได้ ก่อนที่จะพบเป็นศพ ลอยอืดภายในหนองน้ำบ้านพรสวรรค์ หมู่ 13 ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อวันที่ 13 เม.ย.67 ที่ผ่านมา

 

พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด กล่าวว่า ในวันนี้ได้ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 4 และทาง พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี โดยขณะนี้ตำรวจ ได้ไล่กล้องวงจรปิดบนถนนเลี่ยงเมืองจากสี่แยกบ้านสะอาด ตำบลบ้านเป็ด ถึงสี่แยกโนนตุ่น ตำบลเมืองเก่า และจากทางเข้าสถานีขนส่งขอนแก่น แห่งที่ 3 ฝั่งถนนมิตรภาพ ไปจนถึงพื้นที่ตำบลท่าพระ หลังพบเบาะแสคนสุดท้ายที่อยู่ด้วยกับผู้ตาย พร้อมกับติดตามสัญญาณโทรศัพท์มือถือ พบว่าได้มีการติดต่อกับทางมารดาเมื่อเวลาประมาณ 18.00น. ของวันที่ 10 เม.ย.67 จากนั้นมีการปิดเครื่องโทรศัพท์ขาดการติดต่อไป ขณะที่ดินที่พบในกระเป๋าเป้ที่พบตัวร่าง ว่าเป็นกระเป๋าของผู้ตายหรือไม่ ขณะนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่สามารถที่จะระบุว่า เป็นการใช้ในการนำมาถ่วงน้ำอำพรางศพ ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานไปยังแพทย์ เพื่อให้ผลการชันสูตรศพที่ละเอียดออกมาก่อน ถึงจะทราบถึงสาเหตุการตาย ว่าเป็นการถูกฆ่าก่อนที่จะจมน้ำ ส่วนสาเหตุของการตายนั้น จะเกิดจากการทะเลาะ หรือมีปากเสียงกับคนร้ายนั้นยังไม่พบว่ามีการขัดยังหรือไปมีเรื่องกับใคร เพราะได้สอบปากคำกับแม่ผู้ตาย ก็ไม่พบว่าผู้ตายบอกว่ามีเรื่องกับใครโดยได้โทรศัพท์คุยกันเมื่อเวลาประมาณ 18.00น. ของวันที่ 10 เม.ย. 67 โดยการพูดคุยมีแต่สอบถามเรื่องทั่วไป แต่บอกกับแม่ว่าจะนอนค้างที่จังหวัดขอนแก่นก่อน 1 คืน จึงจะเดินทางกลับบ้านที่อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ

 

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่ผู้ตายเดินทางมาถึงขอนแก่น ได้มีคนรู้จักในจังหวัดขอนแก่น ก่อนจะแชตผ่านทางเฟซบุ๊กให้มารับตัวไปด้วยกัน โดยบุคคลดังกล่าว ทางตำรวจได้มีการเชิญตัวมาสอบปากคำไปแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในตอนนี้ เพราะเป็นบุคคลที่อยู่ด้วยกับคนตาย รวมทั้งยังมีการเช็กอินกับคนตายด้วย

ส่อเป็นคดีฆาตกรรม! หนุ่มช่างเชื่อมถูกฆ่าหัวยัดกระเป๋าถ่วงน้ำ