สุดสืบสวน สภ.บางแก้ว นำทีมไล่ล่าตัวหนุ่มชิงทองกลางห้าง พบของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นผู้ชาย สวมเสื้อลายดอกสีขาวน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีขาว ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท โดยทำทีเป็นลูกค้าไปขอซื้อทองและเลือกสร้อยคอทองคำ จากนั้นอาศัยช่วงจังหวะที่พนักงานหันไปหยิบกระจกเพื่อให้คนร้ายรายนี้ดู คนร้ายฉวยโอกาสคว้าสร้อยคอทองคำวิ่งหลบหนีไป

หลังจากเกิดเหตุ พล.ต.ต. วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ สั่งการให้ทีมสืบสวนสภ.บางแก้ว กระจายกำลังออกไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้

โดยภาพจากกล้องวงจรปิด พบเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีออกด้านหลังห้างสรรพสินค้า ก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนี กระทั่งพบว่าชายต้องสงสัยรายนี้พักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านเมืองสมุทรปราการ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัว พบของกลางเป็นสร้อยคอทองคำที่ก่อเหตุมา ซุกซ่อนในกระเป๋า ทราบชื่อว่าคือ นายปฏิภาณ แสนกล้า อายุ 28 ปี ชาว อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

โดยผู้ต้องหารายนี้พยายามขัดขืนการจับกุม เบื้องต้นให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ไปก่อเหตุ ส่วนทองที่พบได้ซื้อมาได้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่จากพยานหลักฐานรวมถึงเสื้อผ้าที่สวมใส่ ปรากฏชัดเจนในกล้องวงจรปิด ทางตำรวจจึงคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มที่สภ.บางแก้ว พร้อมเชิญผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพนักงานร้านทองมาชี้ตัว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และ ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป