เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย จับกุมสาววัย 20 ปี รับจ้างเปิดบัญชีม้า ร่วมขบวนการสินเชื่อปลอม หลอกผู้ที่ต้องการกู้เงิน


เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 จับกุม น.ส.ชวัลรัตน์ อายุ 20 ปี ได้ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนและสมคบกันโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันและร่วมกันฟอกเงิน”

เนื่องจาก มีผู้เสียหายที่ประสงค์จะกู้เงิน ถูกหลอกให้กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ไปในเว็บไซด์ expressmoney.cc จากนั้นมีข้อความแนบลิงก์มาให้ผู้เสียหายกดเพิ่มเพื่อนในไลน์ ซึ่งปลอมเป็นฝ่ายให้บริการปล่อยสินเชื่อ ก่อนหลอกผู้เสียหายจนหลงเชื่อ โอนเงินไปให้ก่อนเพื่อค้ำประกันเงินกู้ และสร้างเงื่อนไขหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปเพิ่มเพื่อให้ได้รับอนุมัติเงินกู้

สุดท้ายผู้เสียหายรายดังกล่าวต้องการจะกู้เงินจำนวน 100,000 บาท แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงิน กว่า103,750 บาท ภายหลังตำรวจสืบทราบว่า เงินดังกล่าวถูกโอนไปยังบัญชีของผู้ต้องหาจึงได้ดำเนินการสืบสวนออกหมายจับและติดตามจับกุม

อย่างไรก็ตา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการที่เหลือ และจะมีการขยายผลถึงตัวการที่สร้างแพลตฟอร์มสินเชื่อปลอมดังกล่าว เพื่อปราบปรามอย่างเด็ดขาดต่อไป