ลำปาง พายุฤดูร้อนซัดเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม 10 ต้น ทับรถ 7 คัน เสียหายหนักสุดในรอบ 30 ปี

วันที่ 13 เม.ย. 2567 เกิดเหตุเสาไฟฟ้าแรงสูงประมาณ 10 ต้น หักล้มระเนระนาดบริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 702 ถนนลำปาง-ตาก ขาล่อง หน้าห้างไทวัสดุ ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังจากเมื่อคืนนี้ ช่วง 21:00 น. เกิดเหตุพายุฝนลมกรรโชกแรงในเขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง และมีรถยนต์ประมาณ 7 คันได้รับความเสียหาย

ขณะนี้ รถยนต์ยังออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้ ซึ่งบางคันถูกเสาไฟฟ้าล้มทับตัวรถเสียหาย บางคันถูกสายไฟฟ้าฟาดตัวรถบางคันไม่สามารถขยับเขยื้อนออกมาได้ เพราะว่าถูกเสาไฟฟ้าล้มขวางทางหัวทั้งท้าย บริเวณเลนกับรถถนนฝั่งในหน้าห้างไทวัสดุลำปาง

ขณะเดียวกัน เช้านี้ก็ยังเกิดความโกลาหล หลังจากพนักงานของห้างไทวัสดุไม่สามารถเข้าไปทำงานในห้างได้ เพราะว่ามีเสาล้มปากทางเข้า และมีป้ายของห้างดังกล่าวประกาศปิดห้าง ต้องหยุดทำการ 1 วัน คาดว่าน่าจะได้รับผลกระทบ รอทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาเคลียร์ความเสียหายของเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ล้มระเนระนาดเป็นระยะทางประมาณครึ่งกิโลเมตร ปากทางเข้าห้าง

ขณะเดียวกัน ยังมีแผ่นเมทัลชีทจำนวนมากปลิวไปติดสายไฟและเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณโชว์รูมขายรถยนต์ใกล้กับบริเวณดังกล่าวอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง จะนำเจ้าหน้าที่เข้ามาเร่งเคลียร์เสาไฟฟ้าที่ล้ม สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ในเมืองลำปางนั้นมีไฟฟ้าดับยาวนานหลายชั่วโมง สร้างความโกลาหลให้ชาวลำปางเป็นอย่างมากทั้งคืนและยังมีความเสียหายหลายจุด

ด้านนายชัชวาล ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ออกมาเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝนลมกรรโชกแรงในช่วงนี้ไว้ด้วย สำหรับความเสียหายของเมืองลำปางในครั้งนี้ถือว่าเสียหายหนักสุดในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา