พบกะโหลกถูกสะกดวิญญาณ บนเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี จากการสอบสวนคาดว่าน่าจะเป็นลูกจ้างชาวกัมพูชา ที่ลักลอบตัดไม้พะยูง

วันที่ 12 เม.ย. 2567 จากกรณีในช่วงเย็นวานนี้ (11 เม.ย.) มีชาวบ้านพบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในป่าบนเขาอีโต้ บ้านห้วยเกษียณน้อย ห่างจากถนนประมาณ 800 เมตร หมู่ที่ 11 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นโครงกระดูกมนุษย์ลักษณะนอนหงายอยู่บนเปลผ้าใบสีแดงเลือดหมู แต่ศีรษะแขนขวาตั้งแต่ช่วงข้อศอกลงปลายมือหายไป สวมเสื้อยืดสีเขียว และเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์สามส่วน บนร่างของผู้ตายพบท่อนไม้ยูคาฯ ยาวประมาณ 2 เมตรเศษ พร้อมเชือกผ้าสีแดง ภายในกระเป๋าเป้ พบอุปกรณ์ของใช้ส่วนตัวที่เข้าป่า ไม่พบเอกสารหลักฐานระบุว่าเป็นใคร พบเพียงอุปกรณ์ซึ่งอาจจะเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการตัด

ช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุและเพื่อค้นหากะโหลกศีรษะ รวมทั้งท่อนแขนด้านขวาด้านล่างที่หายไป จากการกระจายกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พบหัวกระโหลกมนุษย์อยู่ใต้ต้นไม้ ห่างจากจุดพบโครงกระดูกประมาณ 10 เมตร จากการตรวจสอบพบว่ากระโหลกศีรษะด้านหลังมีลอยคล้ายถูกของมีคม จนทำให้กะโหลกศีรษะเป็นรูขนาด 2.50 นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ทางเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยนำไปที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ เพื่อเตรียมส่งไปพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนด้านการสอบสวน ทางพนักงานสอบสวน ได้เชิญชาวบ้านในพื้นที่มาสอบสวนเพื่อต้องการทราบว่า โครงการกระดูกเป็นใครเพื่อจะติดตามตัวญาติมาทำการสอบสวนขยายผลต่อไป เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า โครงกระดูกที่พบน่าจะเป็นโครงกระดูกชาวกัมพูชา เนื่องจากมีข้อมูลว่ามีนายทุนในประเทศได้ว่าจ้างชาวกัมพูชาขึ้นมาบนเขาอีโต้ จำนวน 7 คน เพื่อลักลอบตัดไม้พะยูง และมีปัญหาจนฆ่ากันตาย แล้วนำศพไปทิ้งในป่า

ส่วนชิ้นส่วนกระโหลกที่หายไปนั้น ทางชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการทำพิธีทางคุณไสยมนต์ดำ ที่เอาส่วนกลางกะโหลกศีรษะ ไปทำพิธีปลุกเสกสะกดวิญญาณที่ชาวกัมพูชาเชื่อถือ เพื่อไม่ให้คนติดตามพบศพหรือไม่สามารถติดตามคนฆ่าได้

นายนาวิน โนนนอก อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี กล่าวว่า ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. เมืองปราจีนบุรี แจ้งมาว่าพบส่วนกะโหลกห่างจากจุดที่พบโครงกระดูกประมาณ 5-10 เมตร เมื่อเข้าไปดูก็พบหัวกะโหลกอยู่ข้างๆ กิ่งไม้สภาพคว่ำหน้าลงหัวกะโหลกไม่สมบูรณ์ มีฟัน และสันคอหาย