เชียงราย สังเวยสงกรานต์แล้ว 1 ศพ เจ็บอีก 7 ราย สาเหตุส่วนใหญ่จากขับรถเร็วเกินกำหนด ดื่มแล้วขับ และตัดหน้ากระชั้นชิด ทหารร่วมตั้งจุดช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 12 เม.ย. 2567 พล.ต. บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน ผบ.มทบ.37 ในฐานะ ผบ.ศบภ.มทบ.37 มอบหมายให้ พ.อ. สิงหนาท โลสุยะ นปก.ประจำ มทบ.33 ชรก.มทบ.37 พร้อมด้วย พ.อ. ปรัษฐา ครามะคำ จอส.904 นำกำลังพลออกปฏิบัติหน้าที่จุดบริการประชาชนห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 โดยจัดตั้งจุดบริการฯ ร่วมกับ รพ.ค่ายเม็งรายมหาราช, นฝ.นศท.มทบ.37, ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ และแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 ที่บริเวณหน้าแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 อ.เมืองเชียงรายและในพื้นที่บริเวณ แยกห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย รวมทั้งบริเวณแยกขัวแคร่ อ.เมืองเชียงราย รวม 3 จุด

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางมาจากกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยพบว่า มียานพาหนะของคนในพื้นที่ ตลอดนักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรบนท้องถนนเป็นไปด้วยความหนาแน่น ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมแจก ผ้าเย็น ลูกอม และเครื่องดื่ม ให้กับผู้มาใช้บริการและยานพาหนะที่สัญจรผ่านไปมา เพื่อเป็นการร่วมมือดูแลใส่ใจ ให้พี่น้องประชาชนขับขี่ปลอดภัย ปีใหม่ชื่นบาน

อย่างไรก็ตาม ในห้วงการคุมเข้ม 7 วันอันตรายห้วงเทศกาลสังกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 - 17 เม.ย. 2567 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงรายรายงานว่า ในวันแรก คือวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุแล้วจำนวน 8 ครั้ง เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย 3 ครั้ง, อ.เวียงป่าเป้า 2 ครั้ง, อ.เวียงชัย อ.แม่สาย และ อ.พญาเม็งราย อำเภอละ 1 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย เป็นเพศชาย 4 ราย และหญิง 3 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 รายเป็นเพศหญิง

สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ เกิดจากขับรถเร็วเกินกำหนด ดื่มแล้วขับ และตัดหน้ากระชั้นชิด