ซ่อมถนนยุบหน้าวัดบ่อ ต้องวางท่อน้ำทิ้งเชื่อมท่อเดิม อาจเปิดไม่ทันพรุ่งนี้ รอประเมินช่วงเย็น-ค่ำอีกครั้ง

วันที่ 8 เม.ย. 2567 เมื่อเวลา 10.00 น. นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าการซ่อมแซมถนนที่ยุบตัว โดยหลุมดังกล่าวหลังจากเคลียร์พื้นผิวถนนที่แตกเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในระหว่างวางท่อน้ำทิ้ง ขนาดความกว้างเส้นผ่าศูนย์กลาง1.20 เมตร ระยะทางประมาณ 15 เมตร เพื่อเชื่อมต่อกับท่อน้ำทิ้งเดิมของเทศบาลนครปากเกร็ดลงบ่อบำบัดน้ำเสีย ก่อนไปลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา



นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาตรวจความคืบหน้า เนื่องจากพรุ่งนี้เช้าต้องเปิดการจราจรกลับสู่ความปกติ แต่จากการที่ดูการวางท่อระบายน้ำทิ้ง พบว่า มีบางช่วงเกิดช่องว่างห่าง เนื่องจากเป็นแนวโค้ง ตนจึงเกรงว่าอาจเกิดความชำรุดเสียหายในอนาคต จึงต้องมีการกำชับให้ระวังตรงจุดรอยต่อจากท่อน้ำทิ้งเดิม

สำหรับการเปิดผิวจราจรตามกำหนดเดิมคือในเช้าวันพรุ่งนี้ ตนมีความเป็นห่วงว่าจากสถานการณ์ณตอนนี้อาจเป็นไปได้เพียง 50% ซึ่งหลังจากนี้ในช่วงเย็นและค่ำของวันนี้จะเข้าตรวจสอบอีกครั้งว่าสามารถเปิดผิวจราจรได้หรือไม่



สำหรับวัดบ่อ และอาคารที่เกิดผลกระทบ บริษัทประกันได้เข้าสำรวจความเสียหายแล้วเมื่อวาน อยู่ระหว่างรอการประเมินความเสียหายซึ่งจะสามารถเข้าซ่อมแซมได้หลังจากคืนผิวจราจรเรียบร้อยแล้ว