ลุง 64 ปี โชคร้ายเข้าหาของในป่า เจอกระทิงขวิดดับอนาถกลางป่า

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 เม.ย. 67 พตต.ภิรมย์ ฤาชา สว.สอบสวน สภ.ห้วยยางได้รับแจ้ง จากนายเผด็จ พลวงนอก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ.ร่องแว่ ต.ทุ่งลุยลาย ว่ามีเหตุชาวบ้านถูกวัวกระทิงชนเสียชีวิตในป่าผาผึ้งบริเวณลำห้วยซุ ต.ทุ่งลุยลาย ขณะออกหาของป่ากับเพื่อนและสุนัขคู่ใจ 3ตัว หลังเกิดเหตุเพื่อนที่ไปด้วยเห็นเหตุการณ์และวิ่งออกจากป่ามาแจ้งผู้นำชุมชนรับทราบ จากนั้นจึงได้ ประสานชุดกู้ชีพของเทศบาล ต.ทุ่งลุยลาย กู้ภัยร่วมกตัญญู คอนสาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชย.4 และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียวเข้าตรวจสอบ พร้อมกับรายงาน ให้นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอคอนสาร รับทราบต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าอย่างทุลักทุเลกว่าจะเข้าถึงจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุในเขตพื้นที่ ป่าผาผึ้งบริเวณลำห้วยซุ ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบร่างนายประสิทธิ์ อายุ 64 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในจุดเกิดเหตุ ในสภาพถอดเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ ที่ขาขวาท่อนล่างมีบาดแผลขนาดใหญ่ โดยมีผ้าขาวม้า วางผิดบาดแผลอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าโดยด่วนเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นอีก ซึ่งการเคลื่อนย้ายศพต้องใช้วิธีห่อผ้าแล้วมัดหามออกจากป่าด้วยความอยากลำบากเพราะต้องเดินผ่านโคลดหินและป่าเขาใช้เวลานานกว่า2ชั่วโมงจึงเดินออกจากมาได้ ก่อนจะส่งร่างไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ที่ รพ.คอนสาร พร้อมกับติต่อญาติมารับร่างกลับบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม ทราบว่า ผู้ตายและเพื่อน1 คนพร้อมสุนัข 3 ตัวออกไปหาของป่าด้วยกันไป ระหว่างเดินหาของป่าได้เจอกับวัวกระทิง วัวกระทิงได้วิ่งไล่ชนสุนัข สุนัขวิ่งมาหาเจ้าของ คือ นายประสิทธิ์ จากนั้นวัวกระทิงได้พุ่งชนเข้าร่างกาย ของนายประสิทธิ์ อย่างแรงจนร่างกระเด็นไปไกลประมาณ 5 เมตร เพื่อนที่ไปด้วยกันอยู่ห่างที่เกิดเหตุ ประมาณ 10 เมตร เพื่อนจึงไม่เป็นอะไรจากนั้นจึงได้รีบวิ่งออกจากป่ากลับมาบอกญาติพี่น้องให้ทราบ ญาติจึงพาไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านนายเผด็จ พลวงนอก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่2 พร้อมรายงาน นายทินพล เฉลิมวสุธา นายอำเภอคอนสารรับทราบ จากนั้นจึงประสาน นายวีรยุทธ ทัดโกสุม ปลัดป้องกันเจ้าหน้าที่ ป่าไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าผาผึ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ภ.ห้วยยาง นายเซ็งกัง แซ่ลิ้ม กำนันต.ทุ่งลุยลาย หน่วยกู้ภัยเทศบาลทุ่งลุยลาย หน่วยกู้ภัยคอนสาร เข้าไปตรวจสอบและนำ ร่างผู้เสียชีวิต ออกมาจากที่เกิดเหตุนำส่งโรงพยาบาลคอนสารพิสูจน์และให้ ญาติได้ รับศพมาบำเพ็ญกุศลดังกล่าวต่อไป