เตือนอากาศร้อน เปิดแอร์เย็นฉ่ำระหว่างขับรถ วูบหลับใน รถชนป้ายทางโค้ง พุ่งตกร่องระบายน้ำข้างถนน หวิดดับ

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เวลา 13.10 น. ร.ต.อ.จารุกิตติ์ ทนันชัย พนักงานสอบสวน สภ. เมืองน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า รถเก๋งเสียหลักชนป้ายลงร่องน้ำข้างทาง บริเวณ ตรงข้ามกองร้อย ตชด.324 กม. ที่ 5 ถนนสายน่านท่าวังผา ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน เดินทางรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ทีมกู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน ชุดอาสาเหยี่ยวฟ้าและกู้ภัยสว่าง กำลังให้ความช่วยเหลือ ผู้หญิงเป็นคนขับออกจากรถเก๋ง และให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่าน เพื่อให้การรักษาต่อไป






จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง สีเทา ที่เสียหลักชนป้ายทางโค้ง พุ่งลงร่องระบายน้ำข้างถนน สภาพด้านหน้าพังยับ ยางรถระเบิด แต่ไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด จึงได้บันทึกและทำแผนที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นตำรวจรุดไปตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ที่ประสบอุบัติเหตุได้ประสานแจ้งให้รถยกนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองน่าน




เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้หญิงที่เป็นคนขับ อาจจะวูบหรือหลับใน ขณะขับรถเมื่อมาถึงที่จุดเกิดเหตุรถจึงได้เสียหลัก มารู้สึกตัวอีกครั้งหนึ่งพบว่ารถตนเองได้ประสบอุบัติเหตุแล้ว จึงอยากจะฝากเตือนผู้ใช้รถในระยะนี้โปรดใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากอากาศข้างนอกร้อนจัด และอากาศภายในรถเย็นอาจจะทำให้เกิดอาการง่วงนอนหรือหลับในได้ทุกเมื่อ เมื่อรู้ว่ามีอาการขับรถไม่ไหวให้หยุดรถ และพักผ่อนให้พอเพียงก่อนจะขับรถต่อไป เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้