ที่จังหวัดเพชรบุรี มีเหตุชายคลั่งปาหินใส่ป้อมตำรวจ ก่อนขับรถหนีข้ามจังหวัดชนรถสายตรวจ แล้วบุกเข้า โรงพยาบาลชะอำ ชักปืน - มีด จะสู้กับตำรวจ สุดท้ายโดนตำรวจยิงสวนเจ็บ

นายสมชาย อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุ ถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บ ใกล้กันพบมีดพร้า ยาวประมาณ 10 นิ้ว ตกอยู่พร้อมเสื้อยืดของนายสมชาย ผู้ก่อเหตุ โดยเหตุเกิดกลางดึกวันที่ 4 เม.ย. 67 บริเวณทางเดินหน้าหอพักผู้ป่วยหญิง ภายในโรงพยาบาลชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ก่อนหน้านี้ นายสมชายเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขับรถกระบะ กั้นคอกสีขาว ไปบริเวณตู้ยามที่พักสายตรวจ ตำรวจ บ่อแขม ของ สภ.ชะอำ และใช้ก้อนหินขว้างปาเข้าไปภายในที่พักสายตรวจ ทำให้ประตูกระจกและหน้าต่างกระจกได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนี ตำรวจที่ตามสกัดจับ แต่ นายสมชาย ได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่ และขับรถกระบะหลบหนีไป ตำรวจชะอำ พยายามสกัดจับ นายสมชายได้ขับรถชนเข้ากับรถสายตรวจ สภ.ชะอำ และขับรถหนีต่อไม่ยอมให้จับกุม

จากนั้น นายสมชาย ได้เดินทางมาที่ โรงพยาบาลชะอำ และเข้าไปเยี่ยมภรรยา ที่นอนรักษาอาการป่วยเป็นโรคไต ซึ่งรักษาตัวมานานกว่า 20 วัน และพยายามจะพาตัวภรรยากลับบ้าน แต่ภรรยาไม่ยอมไป นายสมชาย จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ชักปืน ถือมีดพร้า ร้องตะโกนกลาง รพ.ชะอำ ว่าตนมียาบ้าติดตัวใครจะเสพให้มาบอก พยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยจึงโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อนายสมชายเห็นตำรวจ จึงใช้มีดพร้าที่พกติดตัวอยู่ จะไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่ถูกยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจค้นร่างกายนายสมชาย พบยายาบ้า ประมาณ 50 เม็ด ปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก มีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว 1 เล่ม และปืนปลอมอีก 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น นายสมชายบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่รพ.ชะอำ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำควบคุมตัวอย่างเข้มงวด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป