สืบนครบาล รวบ "ชุมพร หนองสะโน" ลวนลามหญิงสาวขณะอยู่ในลิฟต์รถไฟฟ้า อ้างเมาเหล้า ไม่รู้เรื่อง

วันที่ 31 มี.ค. 2567 ชุดปฏิบัติการที่ 3 กองกำกับการสืบสวนสอบสวน 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จับตัวนายชุมพร อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1242/2567 ลงวันที่ 26 มี.ค. 2567 ข้อหา “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยการใช้กำลังประทุษร้าย ต่อหน้าธารกำนัล” จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าห้องหอพัก ซ.กิ่งแก้ว 28 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลได้ตรวจสอบพบคดีแอบลวนลามหญิงสาวขณะอยู่ในลิฟท์รถไฟฟ้า โดยระหว่างที่ผู้เสียหายได้เดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีสยาม มาลงที่สถานีบีทีเอสราชเทวี หลังจากนั้นได้ไปต่อแถวลงลิฟต์ของรถไฟฟ้า เพื่อลงไปยังชั้น 1 โดยผู้แจ้งต่อแถวเป็นคนแรกและมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นต่อแถวอีกประมาณ 3-4 คน ขณะเมื่อลิฟต์เปิดออก ผู้แจ้งได้เห็นนายชุมพร (ทราบชื่อภายหลัง) ยืนอยู่ภายในลิฟต์อยู่ก่อนแล้ว แล้วไม่ยอมออกไปนอกลิฟต์ โดยนายชุมพรฯ ยืนอยู่ด้านในลิฟต์และผู้แจ้งได้เดินเข้าไปในลิฟต์และยืนอยู่มุมคนละฝั่งกับนายชุมพร ในขณะอยู่ในลิฟต์มีคนมาจับสะโพกจากด้านหลังในลักษณะโอบจับ จึงได้หันกลับไปดู ก็พบนายชุมพร ยืนอยู่ด้านหลังผู้เสียหาย เมื่อออกจากลิฟต์มาแล้ว ผู้แจ้งจึงได้แจ้งเหตุดังกล่าวกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบีทีเอสทราบ พร้อมกันนั้นได้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ต่อมาตำรวจสายตรวจ สน.พญาไท ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุจึงได้แจ้งรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาภายหลังเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าบีทีเอสแจ้งให้ผู้แจ้งทราบว่า นายชุมพร อยู่ในลิฟต์มาประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว การกระทำของนายชุมพร ทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนอุบลราชธานี แต่ตนไปไปเกิดที่ จ.ชุมพร จนถึงอายุ 25 ปี แล้วเข้ามาทำงานเป็นช่างไฟฟ้าใน กทม. หลักจากนั้นมีแฟนคบกันมา 6 ปี แต่ตนเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าขาวเป็นประจำ แฟนสาวจึงขอร้องให้ตนเลิกสุรา แฟนสาวหอบเสื้อผ้าทิ้งตนไป ตนเป็นโสดมาได้ 4 ปี วันเกิดเหตุหลังเลิกงาน ตนได้ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานเสร็จ เดินทางกลับที่พัก ได้ขึ้นลิฟต์ของสถานีบีทีเอส แต่ตนอยู่ในลิฟท์ ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจำไม่ได้เนื่องจากเมาเหล้า รู้ตัวอีกทีอยู่ในห้องขัง

จากการตรวจสอบประวัติคดี พบว่า เมื่อปี 2561 เคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 สภ.บางปู จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีต่อไป