วันที่ 29 มี.ค. 2567 มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุเครนถล่มทับคนงานก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่หมู่ 2 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง และมีคนงานเสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก หลังรับแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงไปที่เกิดเหตุ ให้ความช่วยเหลือคนงานที่ได้รับบาดเจ็บ โดยทางโรงงานไม่อนุญาตให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปที่เกิดเหตุและบริเวณโรงงาน




เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว กว่า 20 คน กำลังทำงานอยู่บนนั่งร้านชั้นที่ 5 ของอาคาร ซึ่งมีความสูงประมาณ 20 เมตร ระหว่างนั้นจู่ ๆ เครนได้ถล่มลงมาทับนั่งร้าน จนนั่งร้านพังถล่มแล้วร่างคนงานได้ร่วงสู่พื้นจนโดนเหล็กร่วงตามมาทับร่างเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 7 ราย และบาดเจ็บกว่า 10 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยเหลือนำคนงานที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปลวกแดง




ขณะที่เพจ ZOOM Rayong ซูมระยอง กำลังถ่ายทอดสดเหตุเครนถล่มดังกล่าว โดยติดแฮชแท็กว่า #ทำแบบนี้กับกู้ภัยได้ยังไง เครนถล่มแต่ห้ามนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา เบื้องต้นมีรายงานวา คนงานประมาน 3 พันคน ปิดล้อมกู้ภัยไม่ให้เอาศพออก


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตำรวจ สภ.ปลวกแดง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และค้นหาคนงานที่พลัดตกลงไปในลำคลองดังกล่าว โดยจากเหตุการณ์นี้หากมีความพื้นหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ด่วน! เครนถล่มคนงานเสียชีวิต 7 ศพ ในโรงงาน อ.ปลวกแดง