วันที่ 27 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากเจ้าของแมวที่ตนเองได้เลี้ยงเอาไว้ว่า ลูกแมวของตนเอง 2 ตัว ได้ถูกหญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอาศัยอยู่ติดกัน ได้แอบมาวางยาเบื่อและหักคอจนเสียชีวิตหลังกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ แต่ทางเพื่อนบ้านปฏิเสธและไม่ยอมรับว่า เป็นสาเหตุได้ร้องทุกข์สื่อเข้ามาเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับแมวของตนเอง

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านเช่าภายในซอยแก้วสนิท ชุมชนบ้านทุ่งเสา ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้พบกับนายอ็อด อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของแมวที่ถูกหญิงวัยกลางคนที่เป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดกัน ได้แอบย่องมาหน้าบ้านก่อนลงมือหักคอและวางยาเบื่อแมวของตนเองจนตายถึง 2 ตัว หลังเกิดเหตุจึงได้สอบถามเพื่อนบ้านสาเหตุที่ลงมือฆ่าแมวของตนเอง แต่เพื่อนบ้านกลับปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่าแมว

 

จากการสอบถาม นายอ็อด เจ้าของแมว ได้เล่าว่า ปกติตนเองไปรับแฟนช่วงเลิกงานเวลาประมาณตี 3-4 และปกติแมวจะนอนอยู่ในบ้านหรือวิ่งเล่นอยู่หน้าบ้านเพราะมันตัวเล็ก ตนเองก็สงสัยว่าทำไมตี 5 แล้ว แมวตนเองยังไม่กลับเข้าบ้านอีกเพราะตัวพี่ทั้งหมดนอนอยู่ในบ้าน ตนเองเกิดนอนไม่หลับเพราะพะวงและเป็นห่วง พอเวลา 9 โมงเช้า ตนได้มาเปิดดูกล้องวงจรปิดเพื่อมีใครมาขโมยไปซึ่งแมวของตนเองนั้นเป็นพันธ์ผสมสายพันธ์เปอร์เซีย ก่อนที่ตนเองมาเปิดดูกล้องวงจรปิดและตนเองถึงกับตกใจ ว่าคนข้างบ้านได้แอบมาขโมยแมวของตนเอง พอตนเองยิ่งดูไปเรื่อยๆ พฤติกรรมที่เห็นมันไม่ใช่มาขโมยแมว ตนเองจึงได้ดูไปเรื่อยๆและมีช่วงหนึ่งช่วงที่แมวร้องอยู่ๆก็เงียบไปและก็พบว่าเพื่อนบ้านได้หักคอแมวของตนเองตายเสียแล้ว

 

ช่วงตอนที่เพื่อนบ้านหักคอลูกแมวของตนนั้น ในกล้องวงจรปิดเพื่อนบ้านจะเดินมาที่โต๊ะหน้าบ้าน ของตนแล้วก็ก้มจับแมวตรงนี้แล้วก็บิดคอเลย ตามหลักแมวของตนเองถ้าไม่สนิทมันจะร้องอยู่แบบนั้น แต่นี้เพื่อนบ้านจับสองมือถ้าตามหลักโดยนิสัยจับมือเดียวได้เพราะเป็นลูกแมวอายุประมาณ 1 เดือน ซึ่งตนได้เลี้ยงแมวมาประมาณ 7 ปีได้ แล้วก็เลี้ยงมาหลายรุ่นหลายสายพันธุ์ ส่วนแมวที่ตายที่ตนเองเห็นกับตาจะมีตัวสีดำชื่อ แป๊ปซี่และตัวลาย ชื่อ ข้าวกล่อง ตอนนั้นเพื่อนของตนเองได้เห็นข้าวกล่องนอนแน่นิ่งอยู่ใต้ท้องรถ เพื่อนของตนจึงได้ช่วยกันพยายามปั้มหัวใจข้าวกล่องตรงหน้าบ้าน แต่ปรากฎว่ามันได้จากไปแล้วในสภาพนอนตัวแข็ง ฉี่แตก

 

ล่าสุด 15.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก นางสาวพร้อมบุญ หรือ จอย ผู้ก่อเหตุหักคอแมวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ เบื้องต้นนางสาวพร้อมบุญยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่าตนเองได้กระทำผิดจริง ซึ่งคืนเกิดเหตุตนเองกลับมาจากดื่มเหล้ากับเพื่อนที่อำเภอบางกล่ำแต่ตนเองไม่ได้ฆ่าแมว หลังสอบปากคำแล้วเสร็จพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัว พิมพ์ลายนิ้วและเตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ระหว่างควบคุมตัวนางสาวพร้อมบุญ ผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามสาเหตุที่ฆ่าแมว

 

จากการสอบถาม นางสาวพร้อมบุญ ได้เล่าว่า คืนเกิดเหตุตนเองได้ไปดื่มเหล้ามาที่บ้านเพื่อนจนขาดสติ พอกลับมาถึงบ้านตนเองได้เห็นแมวจำนวนหลายตัววิ่งอยู่หน้าบ้าน จากนั้นตนเองได้เดินไปจับแมวและแมวก็ได้เกิดวิ่งเข้าบ้านก็เหลือแมวตัวสีดำที่จับได้ จากนั้นตนเองก็ได้บีบคอแล้วก็หักซึ่งตอนนั้นตนจำได้แค่ว่าแมวยังไม่ตายก่อนจะโยนไปทางหลังบ้าน ตอนนั้นยอมรับว่าจำไม่ได้เพราะเมาเหล้าจนขาดสติ พอตอนเช้ามาตนก็ได้เดินไปบอกน้องที่เป็นเจ้าของแมวแล้วไปเดินหาพร้อมกันกับน้อง

 

สาเหตุที่ตนเองทำแบบนั้นมาจากความเครียดสะสมมาเป็นปีที่กลุ่มแมวได้วิ่งมาแล้วก็กระโดดข่วนเบาะรถจักรยานยนต์ของตน แล้วก็มีเรื่องขี้เยี่ยวซึ่งตนเองได้ปลูกต้นไม้ต้นไม้จู่ ๆ แมวก็วิ่งมาคุ้ยดินในกระถ่างแล้วก็ขี้ทำให้กลิ่นเหม็นลอยเข้ามาในบ้าน ตนเองยอมรับผิดทั้งหมดว่าได้ทำจริงแต่ไม่ได้ฆ่า ส่วนเรื่องวางยาเบื่อแมวตนเองก็ไม่ได้ทำแต่ทางน้องเขาเอามาเหมารวมทั้งหมด

 

หลังเกิดเหตุตนเองก็ได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดแล้วก็พยายามเข้าไปคุยและขอโทษน้องเขาแต่ก็ไม่เจอ ตนเองรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ ตนเองอยากจะขอโทษสังคมที่ได้กระทำลงไปแต่ยืนยันตนไม่ได้ฆ่าแมว

 

เพื่อนบ้านโหดอ้างเมา! จับแมวหักคอตายคามือ