จากกรณีวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 21.00 น. รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์รถกระบะ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ขับขี่รถกระบะเป็นพนักงานขับรถของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้ลงไปซื้อของโดยสตาร์ทเครื่องยนต์ไว้ และได้มีชายไทยมาขับรถกระบะหลบหนีไป เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์จึงได้สืบหาข่าว ติดตามจนทราบพิกัดของรถที่ถูกขโมยไป ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามนั้น รถกระบะได้ปาดรถจักรยานยนต์สายตรวจ เพื่อให้รถเจ้าหน้าที่ล้ม






จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงไปบริเวณล้อรถ เพื่อป้องกันตัวและระงับยับยั้งเหตุ ซึ่งรถกระบะได้เสียหลักและขึ้นไปจอดหยุดนิ่งบริเวณเกาะกลางถนน ทำให้สามารถสกัดจับผู้ก่อเหตุไว้ได้ทันท่วงที และสามารถนำรถกระบะกลับคืนมาให้ผู้เสียหายได้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” และดำเนินการส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป




โดยในวันนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปยัง สน.คลองตัน เพื่อตามคดีต่อ ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีการนำตัว นายกิตติพงษ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา มาทำการสอบสวนใช้เวลา ประมาณ 15 นาที และนำตัวเข้าห้องขังต่อ และทีมข่าวได้พูดคุยผ่านกรงขังกับผู้ก่อเหตุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นการตอบวกไปวนมา และเผยว่าไม่ได้เอารถไป มีวัยรุ่นขับไป ตนไม่รู้เรื่อง อาศัยอยู่กับพ่อที่บางพลี ไม่มีลูกเมีย มีคนอยู่บนรถหลายคน ตำรวจไม่ได้จับ และเหมือนทุกครั้งก่อนตอบนักข่าว จะทำปากเหมือนคนกับใครก่อนตอบออกมา


ทั้งนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นพฤติกรรมก่อนเกิดเหตุ โดยกล้องตัวที่ 1 จะเห็นผู้ก่อเหตุขับรถผ่านหน้า ซอยพัฒนาการ 47 และกล้องตัวที่ 2 และ 3 จะเห็นผู้ก่อเหตุมาจอดรถหน้าร้านค้าขอน้ำดื่ม พร้อมขับออกไปจากร้าน เพื่อไปร้านค้าฝั่งตรงข้าม




จากนั้นกล้องตัวที่ 4 และ 5 จะเห็นผู้ก่อเหตุจอดรถหน้าร้าน และเข้ามาซื้อของในร้าน และกล้องตัวที่ 6 และ 7 จะเห็นผู้ก่อเหตุเข้าในร้าน เพื่อซื้อเหล้าขาวไปนั่งดื่ม ส่วนกล้องตัวที่ 8 และ 9 จะเห็นรถผู้เสียหายเข้ามาจอดและ ผู้ก่อเหตุจอดรถมอเตอร์ไซค์และทำการขโมยรถชัดเจน พร้อมถอยรถออกไป


จากนั้นกล้องตัวที่ 10 เป็นกล้องจุดเกิดการยิงล้อรถ จากหน้าอ่อนนุช 74/2 จะได้ยิงเหมือนเสียงล้อแตก และรถเข้าเกาะกลางชนต้นไม้ พร้องคลิปตอนเกิดเหตุ และวัดระยะทางจากพัฒนาการ 49 จนถึงจุดที่ระงับเหตุได้ ประมาณ 9 กิโมเมตร




ทีมข่าวยังได้เจอกับ นายวิรุทธ์ อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อคืนตนทำโอทีและเอารถไปจอดเพื่อจะแวะซื้อของเข้าหอพัก แต่ไม่ได้ดับรถไว้ เพราะในซอยนี้รู้จักกันหมด จอดไว้ประมาณ 4-5 นาที และพอเดินกลับมา รถหายไปแล้วจึงทำการแจ้งกับเจ้านายแต่ด้วยรถออฟฟิศติด GPS




เหตุเกิดตอน 2 ทุ่มครึ่ง ตรงจุดเกิดเหตุคือ ต้นซอยพัฒนาการ 49 ตอนแรกเดินกลับมาไม่เจอรถ ยอมรับตกใจมาก และเมื่อเจ้านายรู้ก็ทำการประสานตำรวจออกหาทันที และขับตาม GPS ขอรถยนต์ตนจนตามได้ เมื่อคืนตนลงไปจุดที่จับไปก็ไม่คุยอะไรกับเขา แต่ท่าทีเขาแปลก ๆ คุยไม่รู้เรีอง


ทั้งนี้ ทีมข่าวได้หลักฐาน GPS ของรถผู้เสียหาย ซึ่งจะเห็นเส้นทางเส้นทางที่คนร้ายขับหลบหนี มีการขับวนไปตามเส้นทางต่างๆ โดยเส้นทางที่คนร้ายขับไม่ได้มีเป้าหมายที่ชัดเจน มีการขับวนเวียนเข้าตามตรอกซอย กลับรถจากถนนพัฒนาการ ไปถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มุ่งหน้าขับวนอ่อนนุช และยังขับรถกลับวนกลับมาจุดเดิม ก่อนจะถูกสกัดจับได้ รวมระยะที่คนร้ายขับไปหลังจากชิงรถไป 99.8 กิโลเมตร

 

ล่าระทึกกลางกรุง! ยิงล้อสกัดโจรเพี้ยนขโมยรถ