"เพื่อไทย" คึกคัก แฟนคลับรอต้อนรับ "ทักษิณ" ขณะที่ "แพทองธาร" เตรียมนำประชุม สส.ช่วงบ่าย ในฐานะหัวหน้าพรรค

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า หลังทราบข่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ สส. และแกนนำพรรค ได้เข้าพบ หลังไม่ได้เจอกันนานกว่า 17 ปี แต่ไม่สามารถไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าได้ เนื่องจากไม่สะดวกเรื่องสถานที่รองรับ โดยแกนนำพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า การเข้าพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ในวันนี้ไม่ได้เข้าร่วมประชุม สส. และ ไม่มีนัยทางการเมือง

 

 

ขณะเดียวกันมีมวลชนกลุ่มสมาพันธ์ชาวไร่อ้อยอีสานกลาง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น มายื่นหนังสือถึงนางสาว แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อขอความช่วยเหลือให้แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และขอให้สนับสนุนราคาอ้อย 120 บาท ต่อตัน เพื่อช่วยเกษตรกร โดยมีวิสุทธิ์ ไชยอรุณ ประธานวิปรัฐบาล ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนแพทองธาร มารับหนังสือ

สำหรับภาพรวมการเตรียมพร้อมของพรรคเพื่อไทย พบว่าเช้านี้ยังไม่มีการจัดเตรียมสถานที่ส่วนใดเป็นพิเศษ โดยกลุ่มผู้สนับสนุน และแฟนคลับ สส. ยังคงปักหลักรอบริเวณทางเข้าด้านหน้า และ ด้านหลังพรรคตามปกติ ขณะที่ สน.มักกะสัน ได้จัดกำลังตำรวจมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัย

 

 

ส่วน แพทองธาร มีรายงานว่าเดินทางเข้าทำงานที่พรรคตั้งแต่ 09.00 น. เบื้องต้นการทำกิจกรรมทั้งหมดของทักษิณ จะจัดเป็นการภายใน บริเวณชั้นบนของพรรค และคาดว่าทักษิณจะเดินทางเข้ามาในที่ทำการพรรค และขึ้นไปข้างบนทันที จากนั้น แพทองธาร จะลงมาให้สัมภาษณ์ และจะเป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบ 18 ปี หากนับจากตั้งแต่หลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นๆที่พรรคเพื่อไทยวันนี้ เวลา 12.30 น. ทางด้าน ดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรค จะแถลงข่าวประจำสัปดาห์ และในเวลา 14.00 น. มีการประชุม สส. ตามปกติ โดยมี แพทองธาร เป็นประธาน