"สันธนะ" หอบหลักฐานแจ้งเอาผิด "ชาดา" ด้อยค่า 4 คดี ลั่นพร้อมเจอได้ทุกที่ แต่ถ้าไปอุทัยธานีต้องเตรียมตัวและเตรียมทีมงานให้พร้อม

วันที่ 24 มี.ค. 2567 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ สน.ลุมพินี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมนำหลักฐานเป็นการถอดเทปจากคำให้สัมภาษณ์ที่มีเสียงของนายชาดามามอบให้พิจารณา โดยเป็นการแจ้งความแยกสำนวนต่างกรรมต่างวาระ รวมทั้งหมด 4 คดี รวมถึงหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีบ่อนบางใหญ่ที่ได้มาจากเจ้าของบ่อนเป็นข้อมูลเพิ่มเติม

การเข้าแจ้งความครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายสันธนะ ถูกนายชาดาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและมีการพาดพิงใช้คำพูดด้อยค่า เหยียดหยาม ทำให้ตนและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง และเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ของนายชาดาผิดจริยธรรมนักการเมือง หลังจากนี้นายสันธนะ จะเดินทางไปร้องต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายชาดา และรับรองว่ารัฐมนตรีภายใต้การกำกับดูแลของตัวเองไม่ชอบการพนันจริงหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่นำมายื่นที่ สน.ลุมพินี ไม่ไปยื่นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นเจ้าของคดี นายสันธนะ บอกว่า เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดี แต่หากมีการตรวจสอบและพบว่าข้อมูลมีประโยชน์แล้วเรียกตนไปให้ข้อมูลก็ยินดี

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้ แล้วเสียพนันไป 15 ล้านบาท นายสันธนะ บอกว่าไม่รู้ข้อมูลส่วนนี้ แต่ที่รู้คือกล้องวงจรปิดในโซน VIP หายไป เพราะคนในบ่อนไหวตัวทัน นำเซิร์ฟเวอร์ออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ส่วนภาพวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ออกไปเป็นเพียงภาพโซนด้านนอก คนละส่วนกับโซน VIP

นอกจากนี้ นายสันธนะยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า บ่อนแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2566 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และมีการร้องเรียนช่วงเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งตั้งข้อสงสัยว่า ช่วง 4 เดือนหลังเปิดบ่อน ฝ่ายปกครองจะไม่รู้ได้อย่างไร และเหตุใดต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน ถึงจะเข้าตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กังวลหรือไม่ว่านายชาดาจะแจ้งความกลับ นายสันธนะยืนยันว่าไม่กลัว และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับนายชาดาที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจ อัยการ หรือศาล จะไม่ไป จ.อุทัยธานี แต่ถ้าต้องไปก็ต้องเตรียมตัวและเตรียมทีมงานให้พร้อม