"นายก​" สักกา​ระ​ท้าวสุรนารีก่อนลงพื้นที่โคราช ขณะพระเกจิประจำเมืองขนสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ให้เพียบ พร้อมอวยพรให้แคล้วคลาด มีแต่ความสำเร็จ​ ด้าน สส.เพื่อไทย-พรรคร่วม แห่รับแน่น ส่วนประชาชนไม่พลาดส่องเลขทะเบียนรถ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ คุณย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนที่จะลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นโคราช และยังเป็นช่วงฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2567 ด้วย โดนทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึง มีรัฐมนตรี อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้ง สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ทั้ง 12 เขต มาให้การต้อนรับ และยังมีพลพีร์ สุวรรณฉวี สส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย และ นายเทวัญ ลิปตะพัลลภ นำทีมพรรคชาติพัฒนากล้า มารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

 

 

โดยนายกฯได้ประกอบพิธีสักการะท้าวสุรนารีและโปรยดอกไม้ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กราบนมัสการพระครู​วรนายก​สิทธาคม​ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส​ วัดพระนารายณ์​มหาราช​วรวิหาร​ โดยพระครูได้มอบพระพิฆเนศมหาคณปติศรีคเนศประทานพร​ จำลอง หน้าตัก​ 5 นิ้ว​ ซึ่งมีอายุเก่าแก่ที่สุด​ 1300 ปี​ ให้นายกฯ พร้อมกล่าวขอให้นายกฯมีแต่ความสำเร็จ​ ให้มีความเจริญ​ รุ่งเรือง​ ก่อนมอบเหรียญ​ หลวงปู่ศรี ซึ่งเป็นเกจิลูกศิษย์หลวงปู่มั่น​ มีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย​ พร้อมกับมอบตะกรุดย่าโม ผูกสายสิญจน์ข้อมือและประพรมน้ำมนต์ ก่อนที่จะรับมอบเหรียญหลวงพ่อคูน​ ปี​ 08 และเครื่องรางฝากไปให้นายกรัฐมนตรี​และภริยาตั้งยังโต๊ะทำงาน

 

 

 

ขณะเดียวกัน สิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจมากสำหรับการลงพื้นที่จังหวัดโคราชของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ คือ ทะเบียนรถ โดยวันนี้นายกรัฐมนตรี​ ใช้รถ Toyota Alphard หมายเลขทะเบียน 8​ กผ​ 1127 กรุงเทพ​มหานคร​ ซึ่งมีประชาชนมาถ่ายรูป และนำเลขไปซื้อที่แผงลอตเตอรี่ทันที

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ใส่เสื้อเชิ้ตที่ตัดจากผ้าขาวม้าฝ้ายหมักโคลน จาก อ.คอนสรรค์ จ.ชัยภูมิ