วันที่ 21 มี.ค. ที่วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตร ในงานรดน้ำศพเมฆ วินัย ไกรบุตร นักแสดงชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยวัย 54 ปี เมื่อวันที่ 20 มี.ค. เวลา 23:49 น. ด้วยอาการความดันตก และติดเชื้อในกระแสเลือด

 

เวลาต่อมาหนุ่ม คงกระพัน เพื่อนสนิทของเมฆ ได้เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนเมฆจะเสียชีวิตก็ได้คุยกับคุณเอ๋ ภรรยาของคุณเมฆตลอด ทำให้ทราบถึงอาการล่าสุดว่าความดันตก ต้องนอนอยู่ห้อง ICU ซึ่งตนรู้สึกว่าครั้งนี้มันหนักกว่าทุกครั้ง ทำให้กังวลจนนอนไม่หลับตั้งแต่วันที่ 19 ที่ผ่านมา

 

และก็ติดตามอาการมาเรื่อยๆ จนเที่ยงคืนของวันที่ 20 มีนาคมมีสายโทรศัพท์จากคุณเอ๋แจ้งมาว่า “พี่เมฆเสียแล้วนะ“ ก็ทำให้ตนเสียใจมาก จึงได้คุยกันเรื่องการจัดงานศพ ว่าจะจัดแบบไหนดี เนื่องจากว่าตอนที่คุณเมฆยังมีชีวิตอยู่นับถือศาสนาอิสลาม แต่ก็ได้คุยกันก่อนเสียแล้วว่าจะจัดแบบไหนก็ได้ ซึ่งภรรยาของคุณเมฆเองอยากจัดแบบพุทธ เพื่อที่จะได้คนคนที่รักเดินทางมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรจึงได้จัดงานวันนี้

 

ก่อนที่คุณเมฆจะเสียชีวิต ได้มีโอกาสพูดคุยกันมาโดยตลอด แต่ตัวคุณเมฆเองชอบแสดงออกให้เห็นถึงความเข้มแข็ง บอกว่ายังไหว ไม่ต้องเป็นห่วง ตนจึงไม่คิดว่าจะไปเร็วแบบนี้

 

สำหรับตนเองมีความผูกพันกับคุณเมฆมานานมาก คุณเมฆเป็นคนแข็งนอกอ่อนใน ปากร้ายแต่ใจดี และเป็นคนที่สู้มาก ก่อนจะป่วยเป็นคนแข็งแรง ชอบออกกำลังกายและคล่องแคล่วมาก แต่พอป่วยก็ทำให้สูญเสียความสามารถไปในหลายๆ อย่าง

 

ก่อนหน้านี้ตนได้ช่วยในเรื่องความเชื่อ เรื่องการพาไปขอขมากรรมในที่ต่างๆ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะช่วยได้จริงไหม แต่ตนก็มองว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร และได้พาไปทำบุญไหว้พระขอพรก็เป็นเรื่องดี ซึ่งตามความเชื่อหากการทำมาทั้งหมดทำให้หมดกรรม ในแนวทางความเชื่อว่าคนหมดกรรมก็อาจจะหายเป็นปกติหรืออาจจะเสียชีวิตก็ได้ ซึ่งตนก็คิดว่าเค้าน่าจะหมดกรรมแล้ว ซึ่งวันนี้ตอนรดน้ำศพก็ได้บอกว่า “อย่ากังวลนะ ไม่ต้องห่วงแล้ว”

 

และในวันที่ 26 มีนาคม ยังคงมีคอนเสิร์ตชื่อว่า “เพื่อนมีไว้ทำไม” เป็นคอนเสิร์ตที่เพื่อนๆ ตั้งใจจะจัดขึ้นให้ก่อนคุณเมฆเสียชีวิต ก็ยังคงจัดเหมือนเดิม เพื่อจะนำรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายส่งมอบให้กับครอบครัวของคุณเมฆ เพราะยังมีลูกๆอีก 3 คน พร้อมกับภรรยายังคงอยู่ต่อ ซึ่งเพื่อนๆศิลปินมากว่า 40 ชีวิต พร้อมที่จะมาช่วยเหลือโปรเจ็กนี้ต่อไป

 

อ.ไพศาล ชี้ เมฆ ขอขมากรรม หมดกรรมที่ติดค้าง จากไปสงบ

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน และได้เข้าไปที่บ้านของ อาจารย์ไพศาล แสนไชย และได้ขออนุญาต อาจารย์ไพศาล สัมภาษณ์ในกรณีดังกล่าว โดยอาจารย์ไพศาล ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า

 

“ จากกรณีที่เมฆ ได้เสียชีวิตนั้น เป็นเรื่องที่ตนทราบมานานอยู่แล้ว ซึ่งกำหนดที่จะต้องเสียชีวิต จะอยู่ก่อนหน้านี้ก็คือในช่วงประมาณปลายเดือนธันวาที่ผ่านมา แต่ด้วยการแก้กรรม จึงต่อบุญให้มีอายุขัยเพิ่มขึ้นมาและมาเสียชีวิตในช่วงเมื่อคืน โดยได้เสียชีวิตอย่างสงบ และหมดกรรมที่ติดค้างไว้แล้ว และหลังจากนี้เท่าที่ตนดู ก็ต้องได้กลับมาเกิดใหม่ ซึ่งจะจะกลับมาเกิดเป็นลูกของลูกสาวของเขา และจะไม่เป็นโรคอะไรพวกนี้อีก เนื่องจากหมดกรรมเก่าแล้ว

 

ทั้งนี้ในการเสียชีวิตได้เสียชีวิตอย่างสงบเนื่องจากไม่มีกรรมอะไรติดค้าง เพราะได้แก้กรรมครบถ้วนหมดแล้ว และการเสียชีวิตครั้งนี้ก็เหมือนกันหมดอายุขัยที่แท้จริง ซึ่งหลังจากที่ เมฆได้เสียชีวิต ในช่วงเมื่อคืนตนได้เข้าไปพบกับเมฆในนิมิต ซึ่งเมฆก็ได้พูดคุยกับตนว่าตอนนี้ “ผมสบายแล้วครับอาจารย์ ไม่เจ็บไม่ปวดแล้ว รู้อย่างนี้ผมมาที่นี่ไปตั้งนานแล้วครับอาจารย์” ซึ่งด้วยจากการที่ตัวเมฆไปแก้กรรมครบถ้วนจึงส่งผลให้หลังจากเสียชีวิตแล้วก็ไปอยู่ที่ที่สุขสบาย ไม่ทรมานไม่ลำบาก ก็ถือได้ว่าเขาหมดอายุขัยโดยแท้จริง

 

ในส่วนเรื่องที่สงสัยกันว่ามาพบกับตนแล้วทำไมถึงไม่หายจากโรคที่ป่วยอยู่แล้วกลับมาแสดงหนังแต่กลับเสียชีวิต ซึ่งในเรื่องนี้ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็จะจะต้องไม่มีคนตายเลย แต่ต้องอยู่ยงคงกระพันกันหมด สาเหตุของการแก้กรรมที่แท้จริง ก็คือการแก้กรรมเก่าที่ติดค้างไว้ แล้วในกรณีคุณเมฆ ก็ถือว่าหมดกรรมโดยแท้จริงเพราะได้เสียชีวิตอย่างสงบไม่มีการทรมานแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ก็อยากจะให้กำลังใจกับครอบครัวว่าเรื่องเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องปกติซึ่งทุกคนจะต้องเจอ จึงอยากให้ปลงและปล่อยวางและดำเนินชีวิตต่อไป”

"อ.ไพศาล" เผย "วินัย ไกรบุตร" เข้าฝันมาลาหมดโรคเวรโรคกรรมจากไปอย่างสงบ