พปชร. ปรับฮวงจุ้ยยุค 9 สว่างไสว! "บิ๊กป้อม" ประธานบวงสรวงพระพรหม ย้ายที่ตั้งศาลไว้หน้าที่ทำการพรรค

วันที่ 21 มี.ค. 2567 ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานในพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระพรหม ซึ่งเดิมประดิษฐานอยู่บริเวณด้านหลังตึก มาไว้ยังบริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการพรรค พปชร. ติดกับถนนรัชดาภิเษก เพื่อเสริมสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองให้แก่สมาชิกพรรค บุคลากร พนักงาน เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคสู่การเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคง และจุดยืนการเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง สส.สระแก้ว รองหัวหน้าพรรค รวมถึงแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค และสส.เข้าร่วมจำนวนมาก

พล.อ.ประวิตร ได้ถือฤกษ์ เวลา 07.29 น. เริ่มพิธีบวงสรวงพระพรหม ลงไม้ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพวงมาลัย จุดธูปและเทียน ปักธูปที่เครื่องสังเวย ตอกเครื่องมงคลที่ฐาน โดยมีพราหมณ์เป็นผู้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ จากนั้นเริ่มพิธีอัญเชิญพระพรหมประดิษฐานบนศาล ซึ่งภายในศาล ประกอบด้วย องค์พระพรหม 4 พระพักตร์ 8 กร ถือเป็นเทพเจ้าสูงสุดในคติของศาสนาฮินดู เป็นเทพเจ้าแห่งความสร้างสรรค์ ความเมตตาเป็นพระผู้สร้างโลกและให้กำเนิดสิ่งต่างๆ โดยตลอดช่วงทำพิธีท้องฟ้าเปิด อากาศแจ่มใส และมีลมพัดเย็นตลอดช่วงทำพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอัญเชิญพระพรหมจากด้านหลังอาคารที่ทำการพรรค มายังบริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการพรรคครั้งนี้ เป็นการปรับฮวงจุ้ยยุค 9 ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 2567 ถึงปี 2586 โดยยุค 9 คือ ธาตุไฟ โดยอัตลักษณ์ของธาตุไฟ คือ แสงสว่าง ความสว่างไสว ความร้อน ความรู้ใหม่ ความฉลาด ความกระจ่าง ขณะที่ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐ เคยปรับฮวงจุ้ยยุค 8 มาแล้ว เมื่อปี 2563 โดยเป็นการสร้างศาลพระพรหม เอาไว้ที่บริเวณด้านหลังอาคารที่ทำการพรรค กระทั่งมีการย้ายมาอยู่ด้านหน้าในครั้งนี้