ชายสวมเสื้อกั๊ก กรมการปกครอง หลอกร้านค้าโอนทิพย์ มอบตัวแล้ว หลังเห็นภาพตัวเองปรากฏเป็นข่าว สารภาพเห็นข้างห้องตากเสื้อไว้เลยหยิบมาใส่

วันที่ 18 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวานนี้ ปรากฏภาพกล้องวงจรปิด ชายคนหนึ่งสวมเสื้อกั๊ก กรมการปกครอง ตระเวณ ซื้อเครื่องดื่มในร้านค้าในตัว อ.ปลวกแดง จ.ระยอง แล้วจ่ายเงินแบบโอน แต่เงินไม่เข้าร้านค้า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวออกไป

ล่าสุด ที่ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ติดตามผู้ก่อเหตุจนพบและได้ประสานให้เข้ามามอบตัว

พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภปลวกแดง ได้สอบสวนนายณัฐพล อายุ 35 ปี โดยนายณัฐพล สารภาพว่า ก่อเหตุไปด้วยความคึกคะนอง ส่วนเสื้อกั๊กกรมการปกครอง เห็นข้างห้องตากเอาไว้ จึงไปเอามาสวมใส่ไปก่อเหตุ ส่วนตนเองนั้นไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่กรมการปกครองแต่อย่างใด

นายณัฐพล ผู้ก่อเหตุ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ก่อเหตุไป 3 ร้าน หลังจากได้เครื่องดื่มไปก็จะเอาไปเก็บไว้กินตอนทำงาน ส่วนเสื้อกั๊กกรมการปกครอง เห็นพี่ข้างห้องตากไว้จึงฉวยเอามาสวมใส่ หลังก่อเหตุเสร็จจึงเอาไปแขวนคืนที่เดิม นายณัฐพลยังฝากขอโทษร้านค้า ขอโทษเจ้าหน้าที่กรมการปกครองอำเภอปลวกแดง หลังรับโทษสัญญาว่าจะไม่ก่อเหตุอีก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ว่าการอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง นายสกนธ์ กรกฏ นายอำเภอปลวกแดง ให้สัมภาษณ์ว่า จากที่ได้ปรากฏมีข่าวออกไปว่ามีบุคคลสวมเสื้อกั๊กกรมการปกครอง ไปซื้อของร้านค้าแล้วไม่จ่ายเงิน ทางอำเภอปลวกแดงไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานตำรวจ สภ.ปลวกแดง เร่งคลี่คลายคดี หลังจับกุมผู้ก่อเหตุได้ผลการสอบสวนทราบว่า บุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่กรมการปกครองจริง

ทางอำเภอปลวกแดงจึงแจ้งความร้องทุกข์กับผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ฉ้อโกงและข้อหาสวมเครื่องแบบฝ่ายปกครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวจึงขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ เครื่องแบบของข้าราชการทุกชนิด หากไม่ได้เป็นข้าราชการแล้วมีการนำเครื่องแบบของข้าราชการ มาสวมใส่ จะมีโทษ ทั้งจำทั้งปรับ เหตุการณ์นี้ เพราะความคึกคะนองแท้ๆไปสวมเสื้อกรมการปกครองก่อเหตุ จึงถูกลงโทษไปตามกฎหมาย