จากกรณีวันที่ 15 มีนาคม 2567 ร.ต.ท.สุทธิรักษ์ ชูทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต รับแจ้งมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ เหตุเกิดใกล้ปั๊มน้ำมัน เส้นระหว่างบ้านดอน-เชิงทะเล ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคราบเลือดบนหย่อมหญ้า และรองเท้าแตะ 1 คู่ ตกอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่หลังกระสุนทะลุที่ไหล่ด้านซ้าย ทราบชื่อคือ นายธีระพัฒน์ อายุ 21 ปี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งก่อนจะสิ้นใจเจ้าตัวบอกชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายกัส ซึ่งเป็นคนรู้จัก




วันนี้ 16 มีนาคม 2567 ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ กล้องตัวที่ 1 เวลา 01.13 น. จับภาพผู้ตายขี่รถผ่านมาตามถนน จากนั้นเวลา 01.17 น. คนก่อเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามหลังผู้ตายไป




กล้องตัวที่ 2 เวลา 01.21 น. จับภาพคนก่อเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์ตามหลังผู้ตายมาติด ๆ ก่อนจะมีการยิงกัน จากนั้นรถคนตายก็พุ่งไปข้างหน้า ก่อนจะล้มตรงพ้นมุมกล้อง ส่วนเวลา 01.25 น. จับภาพรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ก่อเหตุขี่วนกลับไปทางเดิม




ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับแม่ผู้ตาย เผยว่า เมื่อคืนตอนที่ตนเลิกงาน มีเพื่อนของลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่าลูกของตนกำลังถูกไล่ยิง ตนจึงพยายามโทร. ไปหาลูกชาย ซึ่งลูกก็รับสายซึ่งตอนนั้นยังมีสติอยู่ เนื่องจากตอนโดนยิงลูกชายยังหยิบมือถือแล้วโทร. ไปหาเพื่อน หลังจากนั้นเพื่อนจึงพาลูกชายตนส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นพยายามปั๊มหัวใจ แต่ลูกชายเสียเลือดมากก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา


แม่ผู้ตาย บอกอีกว่า เท่าที่รู้ตัวนายกัส คนก่อเหตุ กับลูกชายของตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และตนก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าทั้งคู่มีปัญหาอะไรกัน ก่อนเกิดเหตุรู้ว่าลูกชายไปร่วมงานศพ แล้วนายกัสก็ไปร่วมงานศพด้วย แต่ภายในงานก็ไม่มีปัญหาอะไรกัน จากนั้นลูกชายออกมาจากงานศพแล้วไปนั่งเล่นบ้านเพื่อนอยู่สักพักหนึ่ง




ต่อมาลูกชายก็ขอตัวกลับบ้าน และจังหวะที่ขี่รถออกมาจึงมาเจอกับนายกัสแล้วก็โดนไล่ยิงดังกล่าว ส่วนที่ตนรู้ว่าคนก่อเหตุคือนายกัส เพราะก่อนสิ้นใจทางลูกชายโทรศัพท์ไปหาเพื่อน แล้วเล่าว่าคนยิงคือไอ้กัส ตอนนี้ยอมรับตนมืดแปดด้านไปหมด ไม่รู้ว่าสาเหตุที่ลูกชายโดนยิงเพราะสาเหตุใด


แม่ผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตา ขอหน่วยงานทุก ๆ ฝ่าย ช่วยเหลือด้วย และอยากให้คนก่อเหตุออกมารับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำ ตนรู้ว่าชีวิตลูกเอากลับมาไม่ได้แล้ว แต่แค่อยากรู้ว่าคนก่อเหตุทำไปได้ยังไง เขาโกรธแค้นอะไรลูกเรานักหนา ถึงต้องทำกันถึงขนาดนี้ คนที่สูญเสียคือแม่ และครอบครัว




ด้าน อ๋อง เพื่อนของนายธีระพัฒน์ ผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายแวะมานั่งเล่นที่บ้านตน จนใกล้รุ่งเช้าผู้ตายบอกกับตนว่า จะไปขอวิ่งแกร็บก่อน จากนั้นไม่นานผู้ตายก็โทรศัพท์มาหาตนว่าตัวเองโดนยิง ตนจึงถามไปว่าใครยิง ผู้ตายจึงบอกว่า "ไอ้กัสมันยิงกู" จากนั้นตนจึงรีบไปหาผู้ตายที่ถนนจุดเกิดเหตุแล้วรีบพาส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ยอมรับตนก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันว่ามันมาจากอะไรกันแน่ เพราะทั้งผู้ตายและคนก่อเหตุก็ไปร่วมงานศพกันมาทั้งคู่ จนกระทั่งผู้ตายออกมาจากบ้านของตนแล้วมาโดนดักยิงดังกล่าว




ขณะที่กล้องวงจรปิดที่ทีมข่าวได้มาเพิ่มเติม ช่วงเวลา 22.18.59 น. จากข้างบ้านที่ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ซึ่งเป็นนาทีที่นายกัสขี่รถไล่กวดและยิงกันจนนายธีระพัฒน์เสียชีวิต

 

หนุ่มกลับจากงานศพ เจอดักยิงดับข้างถนน โทรหาแม่ก่อนสิ้นใจ