"ทักษิณ" เมินทุกดราม่าหลังกลับไทย ยันป่วยจริง แต่กำลังใจดี ​ลั่นใครไม่ชอบหน้า ก็ต่างคนต่างอยู่ไป

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว ดราม่าต่างๆที่เกิดขึ้นตั้งแต่กลับถึงประเทศไทยและออกจากโรงพยาบาล ว่า คำว่า "ดราม่าก็คือเรื่องไม่จริง จบโอเคไหมครับ"

ส่วนการเดินทางมาเชียงใหม่ครั้งนี้ ก็มีข่าววิพากษ์วิจารณ์ถึงอาการป่วยจริงหรือไม่นั้น นายทักษิณ มองว่า ไม่เป็นไร ภาวะจิตใจคนสำคัญกว่า ถ้าภาวะจิตใจแย่ ก็อาจจะทำให้อย่างอื่นรวนตามไปได้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าตอนนี้สภาพจิตใจดีเกิน 100% หรือยัง นายทักษิณ บอกว่า ใจมันดี เพราะมีลูกสาว มีลูกชายอยู่ใกล้ๆ และยังมีหลานๆอีก 7 คน เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ของคนแก่ ในวัย 75 ปี ยังไงก็โปรดเข้าใจและเห็นใจคนแก่ในวัย 75 ปีด้วย ที่จากบ้านเกิดเมืองนอนไปนาน วันนี้กลับมาใครไม่ชอบหน้า ก็ต่างคนต่างอยู่ไป

เมื่อถามว่า ตอนแรกคือป่วยจริงๆแต่พอได้กลับมาอยู่กับครอบครัวก็ดีขึ้นใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่ว อาการป่วยจริง แต่กำลังใจดี ทำให้หลายอย่างดีขึ้น แต่ทุกวันนี้ยังมีปัญหาการกดประสาทของกระดูกที่คอและหลัง และมีอาการต่อเนื่องจากตอนที่ป่วยโควิด-19 ตอนนั้นอาการหนักมาก ต้องนั้นนอนไอซียูไป 9 วัน ข้างในก็ได้รับผลกระทบตอนนี้ยังมีปอดที่ยังคงมีจุดดำๆอยู่

ระหว่างนั้น นางสาวแพทองธาร พูดเสริมขึ้นมาว่า "พ่อไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองป่วย"

นายทักษิณ จึงพูดต่อว่า พยายามอย่างยิ่งให้ยอมรับว่าตัวเองอายุ 75 ปีแล้ว แต่ไม่อยากจะยอมรับความแก่ ทั้งที่มันคือธรรมชาติ แต่บางที เราต้องฝืนมันเพราะไม่อยากแก่

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ใครดื้อกว่ากันระหว่างพ่อกับลูก นางสาวแพทองธาร เอามือชี้ไปที่นายทักษิณ ก่อนหัวเราะและบอกว่า "คนนี้ค่ะ ไม่ยอมรับว่าป่วยจนกระทั่งได้ผ่าตัดและออกจากไอซียู ถึงจะได้รู้ว่าตัวเองป่วย"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ช่วงสงกรานต์ ที่จะกลับมาเชียงใหม่ มีกำหนดจะไปที่ไหนอีกหรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า "ยังไม่ได้คิด แต่ก็ห่วงบ้านเมืองหลายเรื่อง อยู่โรงพยาบาลตำรวจ 6 เดือน ดูข่าวตลอด ดูทีวีทุกช่อง เวลามีอะไรที่กังวล ก็จะจดไว้เยอะมาก"

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะมีการเดินสายพบแกนนำคนเสื้อแดงพื้นที่อื่นๆหรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า ยังไม่คิดตอนนี้ ขอใช้เวลากับครอบครัว มีอะไรก็จะเขียนแนะนำรัฐบาลบ้างเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา เพราะตนเป็นห่วงบ้านเมือง

เมื่อถามว่ามีเสียงคนเสื้อแดงออกมาบอกน้อยใจที่ยังไม่ได้พบ นายทักษิณ บอกว่า อย่าเพิ่งน้อยใจเลยทุกอย่างต้องใช้เวลา ตัวเองเพิ่งมาถึงก็ต้องระมัดระวังความประพฤติของตัวเองด้วย "ตัวเองมาเครื่องบิน มาถึงบ้านช้ากว่าเรืออีก เรือใช้เวลาเดินทาง 1 เดือนถึงบ้าน แต่ตนมาเครื่องบินแท้ๆใช้เวลา 6 เดือนกว่า"

เมื่อถามย้ำอีกว่าจะได้เจอนายทักษิณอีกครั้งเมื่อไหร่ นายทักษิณ บอกว่า "ไม่รู้เลย"

"ทักษิณ" เมินทุกดราม่าหลังกลับไทย ยันป่วยจริง แต่กำลังใจดี ​ลั่นใครไม่ชอบหน้า ก็ต่างคนต่างอยู่ไป