"ทักษิณ" สีหน้าสดใส ควง "อุ๊งอิ๊งค์" ชมอุทยานราชพฤกษ์ เชียงใหม่ "อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส" รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

วันที่ 14 มี.ค. 67 ภายหลังที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวและนายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เมื่อเวลา 05.19 น. จากนั้น นายทักษิณ ได้กลับเข้าบ้านพักก่อนที่เวลา 08.00 น. จะเดินทางมาที่ MJets ดอนเมือง เพื่อ เดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวมายังจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนางสาวแพรทองทานายปิฎกและน้องธิธารหลานสาว เดินทางมาด้วย

โดยก่อนที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นจุดแรกที่จะเดินทางถึง ได้มีมวลชนคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัด อาทิ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ชลบุรี เดินทางมาให้กำลังใจ โดยกล่าวว่า มารอตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม เมื่อทราบว่า นายทักษิณจะเดินทางมาที่ จังหวัดเชียงใหม่ก็อยากมาให้กำลังใจ ซึ่งพวกเราต่างคนต่างมา จึงไม่ทราบว่าจะมากันกี่คน

แต่ในวันพรุ่งนี้ 15 มีนาคม ตั้งใจที่จะไปยังวัดโรงธรรมสามัคคี อำเภอสันกำแพง เพื่อพบปะและให้กำลังใจนายทักษิณอีกครั้ง ส่วนนายทักษิณจะกลับไทยหรือไม่ก็ไม่เป็นไร เรายินดีและอยากมาพบท่าน

“ นายกทักษิณเป็นนายกในดวงใจของพวกเรา และของประชาชนทุกคนอยู่แล้ว เมื่อท่านเดินทางกลับมาประเทศไทย พวกเราที่มีความรักต่อท่านมาตลอด 17 ปีที่รอคอย เมื่อ วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่ท่านเดินทางกลับมาถึงพวกเราก็ไปรับ ทราบว่าท่านไม่สบาย แต่เราก็อยากเจอท่าน อยากทักทายท่านส่วนท่านจะทักทายกลับหรือไม่ไม่สำคัญ สำคัญว่าเรามาหาได้เห็นท่าน มาเป็นกำลังใจ ถือว่าเป็นประชาชนที่ได้ประโยชน์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ถือว่าเป็นโครงการที่สุดยอด ที่ประชาชนทุกคนได้ผลประโยชน์ “

สำหรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆต่อตัวนายทักษิณ พวกตนไม่ขอพูดเพราะแล้วแต่มุมมอง และส่วนตัวยึดคติที่ว่า “เลือดเปลี่ยนสีเมื่อไหร่เปลี่ยนใจเมื่อนั้น”


จากนั้นเวลา 09.28 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมบ้านเกิด และไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งถือว่าเป็นจังหวัดแรกที่เดินทางออกจากพื้นที่ควบคุม หลังได้รับการพักโทษมา 25 วัน แล้ว โดยมีพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมารอรับที่สนามบิน

ต่อมาเวลา09.50 .นายทักษิณ เดินทางมาเยี่ยมชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เป็นจุดแรก เพราะในสมัยที่นายทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ใช้สถานที่แห่งนี้จัด มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 แต่ปรากฏ ว่า ในการจัดงานจนมาจนถึงปัจจุบัน นายทักษิณ ไม่เคยได้มีโอกาสมาเยี่ยมชม เนื่องจากถูกรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549

โดยนายทักษิณ เดินทางมาด้วยรถยนต์รถเล็กซัสสีดำ ทะเบียน ขย 111 กรุงเทพมหานคร สวมเสื้อเชิ๊ตสีฟ้าคราม กางเกงยีน รองเท้าสลิปออ พร้อมสวมหน้ากากอนามัย และยังคงสวมเผือกอ่อนที่คอ มาพร้อมกับนางสาวแพทองธาร นายปิฎก และน้องธิธาร ด้วยมีสีหน้ายิ้มแย้ม สดใส และมีนางพยาบาลติดตามมาดูแลอย่างใกล้ชิด และเดินกุมมือกับนางสาวแพทองธาร ตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ร่วมเดินทางมาด้วย

 

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ามาเชียงใหม่ครั้งนี้ เชียงใหม่เปลี่ยนแปลงไปเยอะหรือไม่ นายทักษิณ ตอบเพียงสั้นๆว่า เหมือนเดิม

ถึงโดยทันทีที่ นายทักษิณ มาถึงอุทยานหลวง ราชพฤกษ์ นายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต สส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย นำพระพุทธรูปพุทธบารมี วัดทับคล้อ หน้าตัก 9 นิ้ว มามอบให้นายทักษิณ

ขณะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์มีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มารอต้อนรับ พร้อมแนะนำปลัดกระทรวงเกษตร ขณะเดียวกันก็นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มารอต้อนรับด้วย
จากนั้นนายทักษิณและคณะได้ขึ้นรถกอล์ฟเข้าไปชมอุทยานหลวงฯ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง