รถสิบล้อขนผักยางระเบิด ชนเกาะกลางบนทางด่วนบูรพาวิถี ดับ 2 รอดปาฏิหาริย์ 1 เชื่อเพราะห้อยท้าวเวสสุวรรณ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 13 มี.ค. 67 ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกสิบล้อขนผักพุ่งชนแบร์ริเออร์เกาะกลางถนน รถพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางด่วนบูรพาวิถี กม.29 ขาออกมุ่งหน้า จ.ชลบุรี ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อขนผัก ยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 81-8551 เพชรบุรี พลิกคว่ำทับอยู่บนแบร์ริเออร์เกาะกลาง สภาพหัวเก๋งมีข้อความว่า เพชรสถาพร ยุบพังยับเยิน ภายในพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายจำนวน 2 ราย รายแรกเป็นคนขับทราบชื่อ นายปัญจะ อายุ 50 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนอีกรายเป็นคนนั่งข้างคนขับทราบชื่อ นายปฏิพล อายุ 21 ปี ชาว จ.ชลบุรี แต่มีผู้รอดชีวิต 1 ราย เป็นเด็กติดรถซึ่งนอนทับอยู่บนกองผักหลังรถ บริเวณโดยรอบมีเศษชิ้นส่วนผักที่บรรทุกมา หล่นกระจายเกลื่อนพื้นถนน เจ้าหน้าที่ ต้องรอรถเครนเข้ามาให้การสนับสนุน ยกตัวรถบรรทุกขึ้นออกมาจากแบร์ริเออร์เกาะกลางถนน และใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา นำส่งไปชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมเคลียร์พื้นถนนเพื่อเปิดการจราจร

จากการสอบถาม นายบุญญาฤทธิ์ อายุ 20 ปี (ผู้รอดชีวิต) ที่ กล่าวว่า รถบรรทุก ขนผักมาจากจังหวัดเพชรบุรี มุ่งหน้าไปส่งผักที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ตน นอนอยู่ในคอกหลังรถ ที่มีผ้าใบคลุมทับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางล้อหลังด้านขวาระเบิด รถเสียหลักไปด้านซ้ายเกือบตกถนน คนขับจึงดึงรถกลับมาด้านขวา แล้วพุ่งชนเข้ากับแบร์ริเออร์เกาะกลางถนน รถพลิกคว่ำทันที คนขับกับคนนั่งข้างเสียชีวิตคาที่ ส่วนตน หลังตั้งสติได้ จึงปีนออกมาทางช่องผ้าใบที่ขาด และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวจึงถามว่ามีของดีอะไร และขอดูที่คอ พบว่าห้อยท้าวเวสสุวรรณ 1 องค์

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำเด็กท้ายรถที่รอดชีวิต และประสานญาติ ให้ทราบเรื่อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ขณะที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรสองเลนขาเข้า เพื่อเคลียร์พื้นถนนกวาดเก็บผักต่าง ๆ พร้อมทั้งนำรถเครนขนาดใหญ่มายกเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุในจุดดังกล่าว