พบแล้ว!! สาวเมียนมาดาวโซเชียล เมืองคอน เป็นศพถูกทิ้งหมกบ่อน้ำในกุฏิร้างหลังวัด ฝีมืออดีตแฟนหนุ่ม ฉกทอง 3 บาทไปขายเป็นทุนหนี

วันที่ 11 มี.ค. 2567 เมื่อเวลา 11.41 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้แจ้งวิทยุด่วนเข้า สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากการสืบสวนติดตามนางสาวซูซาอัง หรือที่รู้จักในชื่อ “สา” อายุประมาณ 30 ปีเศษ ที่ถูกระบุว่า หายตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 มี.ค.) พบกลายเป็นศพถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำร้างที่ไม่ได้ใช้งาน ในกุฏิร้างหลังวัดท้าวโคตร ในบริเวณตลาดชุมชนท้าวโคตรในเขตรั้ววัด ถนนราชดำเนิน ตำบลศาลามีชัย อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงแจ้งไปยังพันตำรวจเอกกิตติชัย ไกรนรา ผู้กำกับการ พันตำรวจโทธีรพล พุ่มชัย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าอยู่บริเวณหลังตลาดชุมชน เป็นกุฏิร้างรอรื้อถอน ตอนหลังของกุฏิเป็นบ่อน้ำเก่า ลึกลงไปราว 3.5 เมตร พบศพหญิงสาวถูกทิ้งอยู่ก้นบ่อสภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3-4 วัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต็กเซี่ยงตึ๊งได้โรยตัวลงไปเพื่อพิสูจน์ทราบจนแน่ชัด เจ้าหน้าที่จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรเข้าตรวจสอบ พบว่าหญิงรายนี้คือ นางสาวซูซาอัง หรือสา พนักงานโซนเครื่องดื่มร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของเมืองนครศรีธรรมราช และยังเป็นดาวโซเชียลมีเดีย เป็นที่รู้จักกันดีในวงกว้างของนครศรีธรรมราช ที่หายตัวไปหลังจากออกจากที่ทำงานไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นได้บันทึกคลิปสุดท้ายไว้อย่างสวยงาม

พันตำรวจเอกกิตติชัย ไกรนรา ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนติดตามตั้งแต่รับแจ้งคนหาย จนพบว่าใครเป็นใคร เมื่อวานนี้ชัดเจนทั้งหมดแล้ว อยู่ในระหว่างการรอขอหมายจับ พบว่า อดีตแฟนหนุ่มของผู้ตายนำทองคำรูปพรรณของผู้ตายไปขาย มีภาพกล้องวงจรปิดทั้งหมด รวมทั้งภาพจากการไล่กล้องก่อนหายตัว จนหายไปละแวกใกล้เคียงกับกำแพงวัดท้าวโคตร ซึ่งใกล้เคียงกับบ้านของอดีตแฟนเก่าของผู้ตาย

เจ้าหน้าที่ได้ติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ได้ออกค้นหาตั้งแต่ 6 โมงเช้า จนกระทั่งชุดสืบสวนติดตามค้นหาทุกซอกทุกมุมในพื้นที่สงสัย กระทั่งพบศพอยู่ในบ่อนี้ จริงๆ แล้วหมายจับสามารถขอได้ก่อนหน้านี้แล้วในข้อหาที่เกี่ยวกับทรัพย์ แต่ด้วยเชื่อว่าการหายตัวไปนั้นนางสาวสาจะต้องเสียชีวิตแน่ จึงค้นหาศพจนพบ รูปคดีจึงเปลี่ยนไป ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นได้หลบหนีไปตั้งแต่ 2 วันหลังเกิดเหตุ คือราววันที่ 6-7 มี.ค.

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของผู้ตายจากร้านจำหน่าย รวมทั้งเพื่อนชายคนสนิทคนใหม่ได้เข้ามาดูที่เกิดเหตุ ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียว่า ผู้ตายเป็นคนขยันมาก ไม่เคยเล่าเรื่องปัญหาใดๆ กับใครให้ฟังเอาการเอางาน นอกจากทำงานในโซนเครื่องดื่มแล้วนั้น ในช่วงกลางคืนยังไปทำพาร์ทไทม์ชำแหละไก่กับนายจ้างคนเก่า และยังเช่าห้องเช่าของนายจ้างอยู่ด้วย โดยถูกระบุว่า หลังจากนายตัวไปนั้น ได้มีชายคนหนึ่งนำรถจักรยานยนต์สีชมพูของผู้ตายมาจอดไว้ที่บ้าน ก่อนที่ชายคนนั้นได้หลบหนีไป ซึ่งชายดังกล่าวได้ถูกยืนยันว่าคือ นาย “นาย” เป็นอดีตแฟนเก่าที่พยายามเทียวไปเทียวมาขอคืนดีกับผู้ตาย แต่ถูกปฏิเสธ จนถูกนำตัวไปแล้วเกิดเหตุขึ้น