กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปทหารเกณฑ์แฉถูกใช้ซักเสื้อผ้า กางเกงใน เสื้อชั้นในในถุงเท้าของนายทหารและคุณนายจนเขาทนไม่ได้ เลยอัดคลิปแฉ

 

ล่าสุดวันนี้ (10 มี.ค.67)ทีมข่าว ช่อง 8 มีโอกาสพูดคุยกับ นายแซม (นามสมมติ) อดีตทหารเกณฑ์คนที่อัดคลิปและพูดบรรยายในคลิป โดยนายแซมเล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดได้ไม่นาน แต่ขอไม่บอกช่วงเวลา กลัวได้รับผลกระทบ

 

ในคลิป ตนได้ซักกางเกงใน เสื้อชั้นในไม่สมเกียรติทหาร และตอนแรกตนไม่อยากโพสต์ลง แต่พอออกมาจากตรงนั้นแล้วพอนึกขึ้นมาทีไรก็โมโหทุกที  และที่ออกมาเปิดเผยเพราะตนไม่เห็นด้วยกับการที่เอาทหารมาเป็นขี้ข้า หรือเป็นทาส ตนไม่เห็นด้วย จะใช้งานเอาไปเข้าเวรยาม ตามค่ายต่างๆ พอเข้าใจว่าเป็นทหาร  แต่การที่เอามาใช้เรื่องส่วนตัวตนไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้นำทหารมาทำแบบนี้อีก และตนไม่ได้สมัครใจไปทำแบบนี้เลย

 

ตอนแรกเขาบอกพาไปออกชายแดนไปประมาณ 30 นาย และแยกออก 5 นาย กองร้อยเดียวกัน และพาตนไปบ้านนาย ในคลิปตนซักเสร็จแล้วกำลังพับ กางเกงในเสื้อในถุงเท้านายและเมียนาย ตอนนั้นทำไปโมโหไปเลยอัดคลิป ตนไม่เห็นด้วยขนาดของแม่ตนยังไม่ทำแบบนี้ให้เลย

 

ทั้งนี้ไม่อยากฝากถึงนายทหารมองว่ามันแก้ไขอะไรได้อยากแต่อยากให้เขาเห็นใจคนด้วยกันมากกว่า ขนาดคุณโดนบังคับคุณยังไม่ชอบเลย อยากให้นึกถึงใจเขาใจเราบ้าง ตอนนั้นหลุดพ้นออกมาแล้วมาทำพลเรือนปกติแล้ว เลยนำเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้ใครมาพบมาเจอเรื่องแย่ๆแบบตน

 

ต่อมาทีมข่าวของเรา สอบถามไปยังนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม พบว่า รับทราบจากข่าวแล้ว แต่ขอเวลาตรวจสอบว่า เป็นหน่วยไหน จะได้นำเรียนผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น ตรวจสอบรายละเอียดต่อไป เพราะเห็นแค่คลิปดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นบ้านของใคร หรือข้าราชการ พลเรือนที่ไหน

 

อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าของคลิป ระบุเลย ว่าเป็นทหารที่ไหน สังกัดหน่วยใด กองทัพอะไร มาหลังไมค์ก็ได้ จะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาที่สะสมมานาน จะได้ตรวจสอบ เพราะ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็เน้นย้ำนโยบายหลายครั้งแล้ว ว่า "ทหารยุคใหม่นี้ต้อง มีเกียรติ ต้องปฏิบัติให้ ทหารทุกชั้นยศมีศักดิ์ศรี"

 

ได้เหรอ? เป็นพลทหารรับใช้ชาติ แต่ถูกสั่งให้ซักชุดชั้นในเมียผู้กอง