"ลูกชาย" ขว้างรูปแม่ใส่หน้ารปภ.โหด ขณะถือธูปเตรียมขอขมาคนตาย ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา เตรียมนำตัวฝากขัง

จากกรณี พบศพ นางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 69 ปี หรือ ป้าอี๊ด โดยพบศพถูกมัดมือไพล่หลัง กางเกงพันศีรษะครอบด้วยถังพลาสติก ทิ้งศพภายในสระน้ำ ภายในสวนทุเรียน ริมถ.ไร่อ้อย-เขายายพริ้ง ม.4 ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง จากการสอบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถยนต์กระบะสี่ประตูตรงกับรถของ รปภ.ธนาคาร จนนำไปสู่การจับกุม นายเจริญ อายุ 55 ปี รปภ.ธนาคารแห่งหนึ่ง จ.จันทบุรี ซึ่งสนิทกับผู้ตาย พร้อมตรวจยึดรถของกลาง กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ที่ใช้ขนศพไปอำพราง โดยจับกุมตัวที่บ้านพักกลางเมืองจันทบุรี ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปากน้ำประแสร์

นายเจริญ สารภาพ เป็นคนลงมือฆ่านางฉวีวรรณ เหตุเพราะโมโหที่ผู้ตายไม่ให้ยืมเงิน จึงบีบคอจนตายก่อนจะนำศพใส่รถไปทิ้ง สำหรับ รปภ.โหดรายนี้ มีความสนิทสนมกับผู้เสียชีวิต คอยรับส่งตลอด จนผู้ตายไว้ใจ ตามที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อ เวลา 09.30 น.วันที่ 9 มี.ค. พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ ระยอง ได้กล่าวว่า จากการสอบสวน นายเจริญ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหา ฆ่านางฉวีวรรณ ใจช่วย อายุ 69 ปี ให้การรับสารภาพ ว่าลงมือฆ่าคนเดียว โดยการบีบคอ แล้วมัดมือไพล่หลัง ก่อนจะขนศพทิ้งสระน้ำ จึงแจ้ง 3 ข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.ซ่อนเร้นอำพรางศพ 3.ลักทรัพย์ เบื้องต้นนายเจริญ ผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ต้องการขอขมาศพ

ต่อมานายพรชัย ใจช่วย อายุ 26 ปี บุตรชายคนสุดท้อง ของผู้เสียชีวิต ได้ถือรูปเข้าไปภายในห้องสอบสวน เพื่อให้นายเจริญ งอยภูธร ผู้ต้องหาขอขมา นายพรชัย ได้ถือรูปแล้วนั่งบนโซฟา ต่อมา ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งถือธูปมา1ดอก แล้วคุกเข่าลงต่อหน้านายพรชัย ที่ถือรูปผู้เสียชีวิตอยู่ แต่ปรากฏว่าขณะที่ นายเจริญ ผู้ต้องหากำลังพนมมือกล่าวคำขอขมา นายพรชัย บุตรชายผู้เสียชีวิต ได้ยกแผ่นกระดาษรูปแม่ ขว้างใส่หน้า นายเจริญ พร้อมกับลุกขึ้นเตรียมเข้าทำร้าย แต่ตำรวจห้ามไว้ทันก่อนจะพาตัวผู้ต้องหาออกไปทันที

นายพรชัย ได้เปิดเผยด้วยความโมโห ว่า จะไม่มีวันอโหสิกรรมให้ กับการกระทำที่สุดโหดเหี้ยม ความจริงแล้วไม่อยากให้ติดคุก เพราะจะสบายเกินไป ไม่สาสมกับการกระทำ แม่ไม่ให้ยืมเงิน 100,000 บาท ถึงกับฆ่ากัน

นายศราวุฒิ ใจช่วย อายุ 39 ปี บุตรชายคนที่3 ของผู้เสียชีวิต ได่เปิดเผยว่า ตนเองและพี่น้อง ต่างก็พุ่งเป้าไปที่ นายเจริญ ว่าเป็นคนฆ่า เพราะมีคนเห็นไปกับนายเจริญก่อนแม่จะหายตัวไป แต่ที่ไม่พูดกับนักข่าว เพราะเสียใจและเครียด ที่ตำรวจและสังคม พุ่งเป้าไปที่น้องชาย จึงไม่ขอพูดอะไร สำหรับทรัพย์สินของแม่ที่หายไป มีสร้อยคอทองคำ สร้อยคอมือ แหวน น้ำหนักรวมประมาณ 3 บาท สำหรับนายเจริญผู้ต้องหา เข้ามาตีสนิทคอยช่วยเหลือแม่ตอนไปธนาคาร จนทำให้แม่ไว้ใจ จึงได้ให้ความช่วยเหลือนายเจริญ ไม่คิดว่าจะโหดร้ายถึงเพียงนี้ ทางครอบครัวไม่ขออโหสิกรรม หากจะมาขอขมาก็มาได้ ส่วนศพนางฉวีวรรณ ใจช่วย จะเคลื่อนศพมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดเหมืองแร่ ต.น้ำเป็น อ.แกลง จ.ระยอง โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 4 คืน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายเจริญ ไปชี้เส้นทางที่นำศพมาทิ้งอำพราง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะพาตัวไปฝากขังต่อไป

"ลูกชาย" ขว้างรูปแม่ใส่หน้ารปภ.โหด ขณะถือธูปเตรียมขอขมาคนตาย ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา เตรียมนำตัวฝากขัง