อีกแล้ว! ชายชาวสวิตรัวหมัดใส่สาวไทย ปมรถเข็นเบียดกันในห้าง ตำรวจคุมตัวยังปิดปากเงียบ สอบนาน 9 ชม.ฝรั่งชกสาวไทยยังปิดปากเงียบ แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเตรียมส่งศาลตรัง

นางนัฎชนันท์ หรือ รี อายุ 58 ปี มีบาดแผลคิ้วแตก , ดั้งจมูกหัก , ตาบวม , เลือดอาบหน้า ถูกนำตัวส่งแผนกห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลตรัง อย่างเร่งด่วน ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์คู่กรณี ทราบชื่อคือ "นายสเตรามันน์ ดีเทอร์มัตเธียส (Mr.Straumann Dietermatthias) อายุ 60 ปี หลังเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองตรัง แต่ไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น

จากการตรวจสอบพบว่า ฝรั่งชาวสวิส คนนี้ได้ก่อเหตุชกต่อย และจับศีรษะของ นางรี โขกพื้น กลางห้างสรรพสินค้า ท่ามกลางสายตาของลูกค้าในห้างฯ จำนวนมาก จนบาดเจ็บสาหัส

ด้าน นาย กฤตพงศ์ ขิกขำ ลูกชายของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ปกติ แม่มีอาการป่วยทางเส้นประสาท เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปถอนฟันผิดซี่ ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้น เวลาไปไหนมาไหนต้องใช้ขาเหล็กพยุงตัว หรือเดิน 4 ขา จึงเดินไม่ค่อยคล่อง ซึ่งช่วงเย็น วานนี้ (5 มี.ค. 67) แม่ได้ไปซื้อของที่ห้างดังแห่งหนึ่งที่บริเวณชั้น 2 แต่ได้มีฝรั่งคู่กรณีมาเดินเบียดจนแม่เกือบล้ม

ล่าสุด จากการตรวจสอบพาสปอร์ตของ ฝรั่งชาวสวิส ถือวีซ่าเป็นแบบพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ เพิ่งไปต่อพาสปอร์ต เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 และพาสปอร์ตจะครบกำหนดต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนและดำเนินคดีในความผิดทำร้ายร่างกายต่อไป