พ่อค้าพลอยชาวจีน 4 คน กินบะหมี่ 7 ชาม เผลอกดโอนเงินจ่ายให้พ่อค้า 3 แสน เจ้าของร้านเช็กยอดแทบช็อก รีบวิ่งออกมาตามหาลูกค้าเพื่อโอนคืนให้

ร้านบะหมี่จัมโบ้เอ ตั้งอยู่ ฝั่งตรงข้ามโรมแรมเคพีแกรนด์ ถนนตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี มีลูกค้าชาวต่างชาติที่มาใช้บริการกินบะหมี่ เผลอกดโอนเงินจ่ายเกินกว่า 3 แสนบาท ขณะเจ้าของร้านเช็กยอดพบว่า มียอดโอนเงินเข้าบัญชีเกินจำนวน ได้รีบออกไปตามตัวเพื่อกดโอนเงินให้คืน ทราบข่าวได้เดินทางไปถึงร้านดังกล่าว ได้พบกับ นายสมาร์ท วงษ์นาป่า อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบะหมี่ พร้อมกับภรรยาและพนักงาน กำลังทำบะหมี่และอาหารเมนูอื่นๆ ให้กับลูกค้าที่รอคิวอยู่หน้าร้านและในร้าน

เจ้าของร้าน เล่าว่าจากกรณีที่ลูกค้าโอนเงินผิดจำนวนกว่า 3 แสน เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 5 มี.ค. 67 ซึ่งเป็นพ่อค้าพลอยชาวจีน มากันทั้งหมด 4 คน ได้สั่งบะหมี่ นั่งทานในร้านทั้งหมด 7 ชาม รวมราคา 210 บาท เมื่อถึงเวลาชำระเงิน ลูกค้าได้ขอโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันธนาคารให้กับร้าน จากนั้นก็เดินออกจากร้านไป แต่เมื่อตนกลับมาเช็กดูยอดในบัญชี ก็พบว่า พ่อค้าพลอยลูกค้ารายนี้ มีการโอนเงินเกินเข้าในบัญชีมากถึง 333,210 บาท จึงรีบวิ่งออกไปเรียกลูกค้ากลุ่มนั้น เพื่อจะขอโอนเงินคืน ซึ่งขณะนั้นยังเดินออกไปไม่ไกลมากนัก โดยโอนเงินคืนผ่านทางบัญชีของ น.ส.มยุรี จูเปาะ ล่าม และผู้ช่วยกลุ่มพ่อพลอยค้าชาวจีน

ขณะที่ลูกค้าชาวจีนรู้สึกดีใจมาก และอยากตอบแทนความมีน้ำใจ ให้กับทางร้านโดยมอบเงินจะมอบเงินให้ 1,000 บาท แต่ตนไม่ได้รับไว้ เพราะว่าเข้าใจลูกค้า ที่อาจจะเผลอกดทำรายการผิดพลาดตอนโอนเงิน ซึ่งตนเองในฐานะที่เป็นพ่อค้าคนหนึ่ง หากลูกค้าท่านไหน โอนเงินเกิน ถ้าทราบก็จะรีบติดต่อ เพื่อนำเงินคืนให้กับทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์ลูกค้าลืมแท็บเล็ตไว้ที่ร้านแล้วไม่กลับมาเอา จนทางร้าน ต้องเอาไปออกตามหาคืนให้กับเจ้าของเองอีกด้วยขณะเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามเรื่อง สูตรลับเมนูอาหารของร้านโดยเฉพาะเส้นบะหมี่ ซึ่งทาง นายสมาร์ท เจ้าของร้าน ยินดีเปิดเผยเคล็ดลับว่า ที่ร้านใช้เส้นบะหมี่ทำเอง ที่เรียกกันว่าเส้นบะหมี่ทำมือ ซึ่งตนจะเป็นผู้ที่ลงมือทำสดใหม่ทุกวัน โดยได้เปิดดำเนินกิจการมากว่า8 ปีแล้วโดยช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด ที่ผ่านมา ทางร้านได้มีโอกาสจัดทำบะหมี่ มอบให้กับทางแพทย์และเจ้าหน้าที่ตามหน่วยรักษาต่างๆ ด้วย เหตุการณ์นี้ถือเป็น เรื่องราวดีๆ ที่สร้างความอิ่มเอมใจให้กับผู้คนในสังคม ดังคำกล่าวที่ว่า สังคมยังไม่สิ้นคนดี